Hezbollah tấn công Isreal

Hezbollah cho biết họ đã hoàn thành giai đoạn trả đũa đầu tiên bằng tên lửa nhằm vào Israel.

Ngày 25/8, lực lượng Hezbollah cho biết, họ đã triển khai cuộc tấn công bằng 320 quả tên lửa Katyusha nhằm vào 11 căn cứ quân sự và doanh trại của Israel, bao gồm căn cứ Meron và bốn địa điểm ở Cao nguyên Golan. Theo phía Hezbollah, đây la giai đoạn tấn công đầu tiên trong chiến dịch trả đũa của họ sau vụ vụ ám sát chỉ huy Fuad Shukr vào cuối tháng 7.

Hezbollah cho biết mục tiêu là các căn cứ quân sự để "tạo điều kiện cho máy bay không người lái di chuyển" đến các mục tiêu mong muốn sâu bên trong Israel. "Và máy bay không người lái đã bay qua theo đúng kế hoạch", lực lượng này thông tin. 

Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa phóng từ miền Nam Lebanon. (Ảnh: Getty)

Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa phóng từ miền Nam Lebanon. (Ảnh: Getty)

Vụ tấn công được thực hiện sau khi Israel triển khai một loạt cuộc không kích dữ dội vào miền Nam Lebanon vào sáng sớm cùng ngày. Isreal gọi đây là hoạt động "phủ đầu" khi ghi nhận nguy cơ tấn công nhằm vào miền Bắc nước này. 

Mặc dù Hezbollah và Israel đã triển khai nhiều cuộc tấn công "ăn miếng trả miếng" qua biên giới với cường độ nhất định kể từ khi cuộc chiến của Israel ở Gaza bắt đầu vào tháng 10, nhưng vụ việc này đánh dấu một mức độ leo thang căng thăng mới.

Hầu hết các cuộc không kích của Israel vào Lebanon đều diễn ra ở khu vực biên giới, sâu tới 5km dọc theo biên giới 12km. Khu vực biên giới hiện là một khu vực quân sự. Người dân đã được sơ tán. Quân đội Israel đã nhiều lần tấn công khu vực này trong những tháng gần đây. 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự kiến ​​sẽ triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an vào sáng Chủ Nhật trong khi Bộ trưởng Quốc phòng đã ban bố "tình hình đặc biệt" trong 48 giờ.

Kông Anh / VTC News