Hết thời gian gia hạn, YouToube vẫn chưa ra phán quyết với Yeah1

Dù đã hết thời hạn ngừng “Thỏa thuận lưu trữ nội dung“ như YouTube thông báo với Yeah1 nhưng YouTube chưa có động thái gì mới.

Theo thông tin mới nhất từ Yeah1, đến hết ngày 16/4, công ty này vẫn chưa nhận được thêm thông tin chính thức nào từ YouTube về các bước sẽ được thực hiện liên quan đến "Thỏa thuận lưu trữ nội dung" giữa hai bên.

Theo đó, các đối tác trên mạng đa kênh (MCN) của Yeah1 Network vẫn duy trì hoạt động bình thường trong thời gian này, và vẫn được hỗ trợ về mọi mặt cũng như đảm bảo các quyền lợi.

 

het thoi gian gia han youtoube van chua ra phan quyet voi yeah1

Trong mô hình hoạt động của Yeah1, mảng quản lý đa kênh cho bên thứ ba chiếm 12,9% lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này.

Bên cạnh đó, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc Yeah1 cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục được duy trì, phát triển. Yeah1 cho biết họ s ẽ tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến; hướng đến xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam.

Trước đó, YouTube đã phát thông báo về việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của Spring Me Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC. Khi đó, Yeah1 Network Pte Ltd được biết đến là mạng lưới quản lý kênh YouTube "khủng" nhất tại Việt Nam, họ có cổ phần trong Spring Me Pte. Ltd (Yeah1 sở hữu gián tiếp 16,93%) và ScaleLab LLC (Yeah1 từng sở hữu 100%, nhưng hiện tại Yeah1 không còn liên quan đến ScaleLab).

YouTube cho rằng, SpringMe Pte. Ltd. đã quản lý, tuyển chọn kênh chưa phù hợp với chính sách của YouTube. Điều này dẫn tới việc YouTube áp dụng chính sách tương tự với tất cả các công ty khác liên quan tới YouTube Adsense trực thuộc tập đoàn này, trong đó có Yeah1.

Khi thời hạn 31/3 đã hết, Yeah1 phát đi thông báo cho biết, tập đoàn này và các đơn vị trực thuộc vừa mới nhận được thông báo chính thức của YouTube về việc gia hạn hiệu lực của Thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA). Theo đó, Thỏa thuận CHSA sẽ có hiệu lực thêm 2 tuần kể từ sau ngày 31/3/2019.

het thoi gian gia han youtoube van chua ra phan quyet voi yeah1

Nam Thư nhận nút Vàng kênh YouTube, trả hết nợ nửa tỷ phim giang hồ

“Kiều nữ làng hài“ thừa nhận rất khó lấy lại vốn nhưng cô vẫn đam mê làm phim chiếu YouTube.

het thoi gian gia han youtoube van chua ra phan quyet voi yeah1

YouTube nhầm vụ cháy Nhà thờ Đức bà Paris là vụ khủng bố 11/9

Tính năng chống tin tức giả của YouTube làm thông tin về vụ hỏa hoạn ở Pháp bị sai lệch do nhận nhầm nội dung ...

het thoi gian gia han youtoube van chua ra phan quyet voi yeah1

Sau 2 tuần, YouTube vẫn cho Yeah1 hoạt động đa kênh

Ngày 15/4, Yeah1 chính thức hết gia hạn thỏa thuận lưu trữ với YouTube. Tuy vậy, mạng xã hội video vẫn tiếp tục duy trì ...