Hé lộ nghi phạm vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần 2

Truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin giấu tên từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết, nghi phạm thực hiện vụ ám sát bất thành nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tên là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii.

Hình ảnh được cho là nghi phạm khi bị cảnh sát bắt giữ

Hình ảnh được cho là nghi phạm khi bị cảnh sát bắt giữ

Vụ ám sát hụt xảy ra vào chiều 15-9 khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa - đang chơi golf tại Sân golf quốc tế Trump của ông ở bang Florida.

Một sĩ quan mật vụ dường như đã phát hiện nòng súng nhô ra khỏi hàng rào của khu nghỉ dưỡng và đã bắn nhiều phát đạn về phía kẻ đe dọa. Nghi phạm liền bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ sau đó.

“Ông ta không biểu lộ nhiều cảm xúc”, Cảnh sát trưởng hạt Martin, William Snyder phát biểu tại cuộc họp báo sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

Nghi phạm được cho là “tương đối bình tĩnh” khi bị bắt giữ. Các nguồn tin thực thi pháp luật nói với hãng AP, CNN và Fox News rằng tên của người đàn ông bị bắt giữ là Ryan Wesley Routh.

Routh sống ở Bắc Carolina trong phần lớn cuộc đời trước khi chuyển đến Kaaawa, Hawaii vào năm 2018. Tại đây, Routh và con trai ông ta điều hành 1 công ty xây dựng nhà kho.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ ám sát bất thành nhằm vào ông Trump

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ ám sát bất thành nhằm vào ông Trump

Routh đã nhiều lần lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga trong hàng chục bài đăng vào năm 2022, nói rằng ông ta sẵn sàng chiến đấu và chết vì Ukraine, theo CNN.

Routh đã dành nhiều tháng ở Kiev hồi năm 2022 và từng nói với tờ New York Times về những nỗ lực tuyển dụng cựu binh Afghanistan để chiến đấu ở Ukraine. Ông ta cũng đã nói với tờ Newsweek về những nỗ lực của mình trong việc chiêu mộ tình nguyện viên cho Quân đoàn Quốc tế Phòng vệ Ukraine.

Theo tờ New York Post, Routh thường xuyên chỉ trích các chính trị gia, bao gồm cả ông Trump và Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Sau khi xảy ra vụ ám sát bất thành nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump chiều 15-9, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã “chỉ đạo đội ngũ của mình tiếp tục đảm bảo rằng Cơ quan Mật vụ có mọi nguồn lực, khả năng và biện pháp bảo vệ cần thiết để đảm bảo sự an toàn liên tục của cựu Tổng thống”.

https://www.anninhthudo.vn/he-lo-nghi-pham-vu-am-sat-hut-cuu-tong-thong-my-donald-trump-lan-2-post589643.antd

Hoàng Cường / ANTD