Hé lộ hợp đồng khủng và lạ Man City dành cho Messi

Manchester City chuẩn bị hợp đồng 5 năm cho Lionel Messi nhưng không phải toàn bộ thời gian ở sân Etihad.

Manchester City dường như đang rất tự tin vào khả năng giành được chữ ký của Lionel Messi, nhờ vào sức mạnh tài chính của mình. Bất chấp những vấn đề tranh cãi liên quan đến điều khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu Euro mà Man City có thể phải chi trả, họ đã chuẩn bị sẵn một số tiền còn lớn hơn thế để dành cho tiền đạo người Argentina.

Theo tờ Sport, đội chủ sân Etihad sẽ dành cho Messi bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nghĩa là anh gắn bó với họ đến năm 38 tuổi, với điều khoản tài chính cực kỳ ưu ái. Nhưng đáng chú ý hơn là bản hợp đồng đó được chia thành 2 giai đoạn mà Messi không phải thi đấu toàn bộ thời gian cho Man City.

Messi sẽ nhận lương và thưởng rất cao nếu đến Man City. Ảnh: Getty Images
Messi sẽ nhận lương và thưởng rất cao nếu đến Man City. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, 3 năm đầu của hợp đồng, Messi sẽ khoác áo Man City tại Premier League, 2 năm sau, anh sẽ sang... Mỹ để thi đấu cho New York City. Man City và New York City là 2 trong số các đội bóng thể thao cùng thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn City Group Football.

Theo hợp đồng này, các ông chủ của Man City sẽ đầu tư tổng cộng 750 triệu Euro, trong đó, Messi sẽ nhận 100 triệu Euro mỗi năm (trước thuế). 5 mùa giải sẽ là 500 triệu Euro, 250 triệu Euro còn lại là khoản thưởng, hay có thế hiểu là “lót tay” để anh tới New York City trong 2 năm cuối hợp đồng.

Đây được cho là cách để Man City tránh không vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP).

Đầu tuần trước, Messi đã gửi đơn yêu cầu câu lạc bộ Barcelona để anh ra đi tự do trong mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya dựa vào điều khoản giải phóng hợp đồng 700 triệu Euro để yêu cầu bất kỳ đội bóng nào muốn đưa Messi đi sẽ phải kích hoạt.

Hiện điều khoản này đang nằm trong vùng tranh cãi, nhưng nếu các phương án không thể giải quyết, Man City sẽ phải chi số tiền này, cùng số tiền lương, thưởng trong hợp đồng nói trên, họ đã đầu tư đến 1,4 tỷ Euro cho riêng Messi.

TAM NGUYÊN

Man City soạn sẵn hợp đồng cực dị để đón Messi Man City soạn sẵn hợp đồng cực dị để đón Messi
Tổng thống Argentina động viên Messi hồi hương thi đấu Tổng thống Argentina động viên Messi hồi hương thi đấu
/ laodong.vn