Hé lộ hình ảnh Trung Quốc đóng thêm 5 tàu khu trục

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy 5 tàu khu trục đang được đóng đồng thời tại một nhà máy ở Trung Quốc.

Địa điểm trong hình ảnh được cho là nhà máy đóng tàu Đại Liên ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Các tàu khu trục đang được hoàn thiện tại đây được cho là khu trục hạm Type 052DL.

Hé lộ hình ảnh Trung Quốc đóng thêm 5 tàu khu trục - 1

Hình ảnh cho thấy 5 tàu khu trục đồng thời được đóng tại một nhà máy ở Trung Quốc. (Ảnh: Weibo)

Trong những năm gần đây, Trung Quốc giữ vị trí đứng đầu trong việc đưa thêm tàu chiến vào biên chế. Lực lượng Hải quân nước này cũng có quy mô lớn nhất thế giới về số lượng tàu. 

Type 052D ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Hiện có 25 tàu khu trục loại này đang được sử dụng. Ngoài các tàu đang đóng ở Đại Liên, ít nhất một chiếc Type 052D khác cũng đang hoàn thiện tại nhà máy đóng tàu Giang Nam ở Thượng Hải.

Tàu Type 052D được trang bị hệ thống vũ khí điện tử tích hợp, được coi là đối thủ nặng ký đối với tàu khu trục lớp Arleigh Burke của hải quân Mỹ. 

Tuần trước, Trung tâm đánh giá chiến lược và ngân sách của Mỹ công bố báo cáo cho thấy Trung Quốc có khả năng đóng tới 5 tàu sân bay và 10 tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo vào năm 2030.

Quân đội Trung Quốc có đủ nguồn lực cần thiết để tiếp tục hiện đại hóa trong những năm 2020”, báo cáo viết. 

Trung tâm đánh giá chiến lược và ngân sách của Mỹ dự đoán Trung Quốc sẽ có đủ ngân sách xây dựng và vận hành thêm tàu sân bay, tàu tuần dương, tàu khu trục, tàu hậu cần, máy bay ném bom chiến lược, máy bay vận tải và máy bay tiếp nhiên liệu chiến lược trong những năm 2030.

Nhà máy đóng tàu Đại Liên là một trong những nhà thầu lớn của hải quân Trung Quốc. Đây là nơi cho ra đời 2 tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông cùng 4 tàu khu trục tàng hình Type 055 có kích thước ngang với tàu tuần dương theo tiêu chuẩn của hải quân Mỹ.

 
KÔNG ANH(Nguồn: SCMP) / VTC News