Hé lộ cách thức trùm giang hồ Quân "xa lộ" tập hợp nhóm đàn em lên đến cả trăm người

Trùm giang hồ khét tiếng Quân "xa lộ" hay Quân "khùng" được biết đến bởi tính cách lỳ lợm, không ngán ai.

Vụ án trùm giang hồ Mai Văn Quân (còn được gọi là Quân "xa lộ", Quân "khùng", SN 1965, trú quận Thủ Đức) bị truy sát đến tử vong trên đường Khổng Từ (quận Thủ Đức, TP.HCM) đang khiến dư luận xôn xao.

Theo báo Kiến Thức, Quân "xa lộ" được sinh ra tại Hà Nội và mang nhiều tiền án tiền sự. Cách đây 2 năm, Quân được ra tù sau khi thụ án 8 năm về tội Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau đó, đối tượng dạt về khu vực Thủ Đức (TP.HCM), và chọn vùng giáp ranh với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... nới có nhiều khu công nghiệp và địa bàn phức tạp về tội phạm để "lập đế chế".

Tại đây, Quân kết nối với đám bạn tù, anh em xã hội và thu nạp nhiều đàn em. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Quân đã có trong tay khoảng 100 đàn em, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bảo kê, cho vay nặng lãi và đâm thuê chém mướn cho mình.

he lo cach thuc trum giang ho quan xa lo tap hop nhom dan em len den ca tram nguoi

Nhóm đối tượng cầm hung khí truy sát Quân "xa lộ". Ảnh: Trí Thức Trẻ

Địa bàn hoạt động của Quân rất rộng, kéo dài dọc quốc lộ 1A, từ ngã ba Thủ Đức đến ngã ba An Lạc, quận Bình Tây (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương cùng các khu vực giáp ranh. Do khu vực này được người dân gọi là "xa lộ", nên biệt danh "xa lộ" cũng gắn với Quân từ đó. Ngoài biệt danh Quân "xa lộ", Quân "khùng" cũng được nhiều người nhắc tới.

Theo báo Người Đưa Tin, biệt danh Quân "khùng" xuất phát từ việc trong một lần Quân gây hấn với đám giang hồ, đối tượng đã cầm lựu đạn chọi lại gây nên vụ nổ ở trước cổng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (quận Thủ Đức, TP.HCM). Sau vụ này, Quân bị đi tù 17 năm và biệt danh Quân "khùng” có từ đó.

Đối tượng truy sát Quân"xa lộ" khai gì?

Liên quan đến vụ án Quân "xa lộ" bị truy sát, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan. Bước đầu cơ quan công an xác định, Võ Thùy Linh (SN 1991, có thẻ xanh Úc, đóng vai trò chủ mưu), Hồ Thanh Phương (hay còn gọi là Sử, SN 1986, ngụ quận Thủ Đức) có vai trò cầm đầu huy động đàn em chém chết Quân “xa lộ”.

Báo Dân Việt đưa tin, tại cơ quan công an, nhóm đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào tối ngày 4/11, Linh nhờ Sử "xử" Quân "xa lộ" do mâu thuẫn từ trước nhưng không giải quyết được. Ngay sau đó, Sử bèn gọi cho đàn em là Vương Vũ Hoàng (còn gọi là Tâm Chùa, SN 1990, ngụ quận Thủ Đức) huy động đàn em đến "xử" Quân "xa lộ".

Tâm Chùa sau đó gọi thêm Phan Thanh Giàu (còn gọi là Ba Đen, SN 1990), Nguyễn Duy Khải (còn gọi là Bi, SN 1999) và Lê Minh Tiến (còn gọi là Đỏ, SN 2002, tất cả đều ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cùng khoảng 20 đàn em khác mang theo mã tấu, hung khí… đi xe máy tới quán karaoke Nice Vip đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức.

he lo cach thuc trum giang ho quan xa lo tap hop nhom dan em len den ca tram nguoi

Hung thủ vụ án tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Tại đây, thấy Quân "xa lộ" đứng 1 mình, Sử đã cầm mã tấu xông vào chém. Tiếp đó, khoảng 30 đối tượng khác cầm theo hung khí...xông vào đuổi chém Quân "xa lộ.

Bị tấn công, Quân "xa lộ" đã ra sức chống trả. Tuy nhiên, do nhóm của Sử quá đông, nên Quân "xa lộ" bỏ chạy và bị chém gục trên đường. Sau khi gây án, nhóm của Sử lên xe rời khỏi hiện trường. Quân "xa lộ" được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Ngày 9/11, nhóm của Sử đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Nguồn tin trên cũng cho hay, Phương “Sử” là 1 đại ca giang hồ có tiếng ở khu vực quận Thủ Đức, quận 9, quận 2 (TP.HCM), tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương. Sử từng có tiền sự về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Hoàng “Tâm Chùa” có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản, Phan Thanh Giàu có 2 tiền án tội cố ý gây thương tích và đánh bạc, Nguyễn Duy Khải có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản.

he lo cach thuc trum giang ho quan xa lo tap hop nhom dan em len den ca tram nguoi Đại ca Quân "xa lộ’ vừa bị chém chết khét tiếng giang hồ thế nào?
he lo cach thuc trum giang ho quan xa lo tap hop nhom dan em len den ca tram nguoi Đại ca Quân "xa lộ’ bị chém chết: Công an tạm giữ nhiều người
/ www.doisongphapluat.com