Hazard dính chấn thương thứ 10 ở Real

Ngôi sao người Bỉ Eden Hazard nguy cơ tiếp tục nghỉ thi đấu bốn đến sáu tuần do chấn thương mới nhất vừa gặp.

Hôm 15/3, Hazard lỡ buổi tập cuối cùng trước trận Real tiếp Atalanta. Real sau đó thông báo tiền vệ người Bỉ dính chấn thương ở vùng cơ thắt lưng liên quan tới cử động khớp háng. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Hazard sẽ phải nghỉ thi đấu tới một tháng rưỡi, và có thể phải phẫu thuật giải quyết vấn đề.

Đây là lần thứ 10 Hazard dính chấn thương tại Real, chưa kể lần nghỉ do nhiễm Covid-19. Cựu sao Chelsea dính năm chấn thương trong mùa đầu tiên khoác áo, 2019-2020, và năm chấn thương từ đầu mùa này.

Ca chấn thương mới nhất đến chỉ ít ngày sau khi Hazard vào thay Vinicius và đá đúng 15 phút cuối trận Real thắng Elche 2-1 hôm 13/3. Đó là trận đầu tiên của tiền vệ đeo áo số 7 kể từ tháng Một.

4643 hazard 9964 1615857587
Hazard không còn là chính mình trong gần hai mùa khoác áo Real. Ảnh: AS.

Việc thường xuyên phải nghỉ thi đấu đang khiến Hazard trở thành người thừa tại Real. Anh mới chơi 36 trận trong gần hai mùa.

Nếu tính theo số phút có mặt trên sân, Hazard chỉ chơi 27% thời gian tối đa có thể cho đại gia Tây Ban Nha. Tỷ lệ khi Hazard còn khoác áo Chelsea là 73,8%.

Trong bảy mùa thi đấu liên tục cho Chelsea, Hazard chỉ vắng 20 trận vì vấn đề thể lực. Trong mùa giải 2018-2019, mùa diễn ra ngay trước khi chuyển sang Real, tiền đạo này chỉ vắng mặt ba trận với lý do tương tự.

Hazard đầu quân Real từ hè 2019. Đại gia Tây Ban Nha phải trả phí chuyển nhượng 110 triệu USD, chưa kể 40 triệu kèm điều khoản phụ. Mức lương tuần dành cho Hazard khoảng 520.000 USD.

Trước khi khoác áo Real, Hazard là một trong những cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh. Tiền đạo cánh 30 tuổi từng ghi 110 bàn trong 352 trận cho Chelsea, giành hai Ngoại hạng Anh, hai Europa League, một FA Cup và một Cup Liên đoàn.

Trong 36 trận chơi cho Real, Hazard mới ghi bốn bàn. Việc ngôi sao người Bỉ ngừng tỏa sáng khiến đội đương kim vô địch La Liga phải tính đến phương án đưa Ronaldo trở lại, hoặc mua sớm Kylian Mbappe.

Thanh Quý (theo AS, Marca)

Jamie Vardy vượt qua cả Ronaldo, Hazard lẫn Torres ở giải Ngoại hạng Anh Jamie Vardy vượt qua cả Ronaldo, Hazard lẫn Torres ở giải Ngoại hạng Anh
"Gã béo" Hazard đáp trả chỉ trích, tự tin sớm ghi bàn
Danh thủ Chelsea tin Pulisic trở thành Hazard mới Danh thủ Chelsea tin Pulisic trở thành Hazard mới
/ vnexpress.net