Hầu hết các trường đại học giữ ổn định phương thức xét tuyển

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, đến ngày 7-3, qua đề án tuyển sinh năm 2024 do các cơ sở giáo dục đại học công bố, có thể thấy hầu hết các trường vẫn giữ ổn định các phương thức xét tuyển như năm 2023.

Trong đó, xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn là phương thức xét tuyển truyền thống được các trường sử dụng. Bên cạnh đó còn có các phương thức như xét tuyển học bạ, xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế...

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các trường vẫn giữ ổn định phương thức xét tuyển, tuy nhiên có nhiều trường có thể thay đổi số lượng chỉ tiêu dành cho từng phương thức nhất định. Do đó, thí sinh cần cập nhật thông tin đề án tuyển sinh được đăng tải trên Cổng thông tin tuyển sinh của các trường, nắm bắt đầy đủ, chính xác, từ đó quyết định lựa chọn nguyện vọng để đăng ký xét tuyển phù hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, thời điểm này nhiều cơ sở giáo dục đại học đã công bố phương thức xét tuyển sớm (chủ yếu xét tuyển bằng học bạ cấp trung học phổ thông). Nếu có nguyện vọng, thí sinh cần tìm hiểu kỹ về các điều kiện, tiêu chí đi kèm, đối chiếu với các điều kiện mình có, đồng thời tuân thủ quy định chung là dù đã trúng tuyển sớm vào trường, các em vẫn cần đăng ký nguyện vọng trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi đó, nguyện vọng đã trúng tuyển sớm mới có giá trị xét tuyển cuối cùng. Nguyên tắc trong xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay là bảo đảm quyền lợi cao nhất cho thí sinh, các em được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng.

https://hanoimoi.vn/hau-het-cac-truong-dai-hoc-giu-on-dinh-phuong-thuc-xet-tuyen-660192.html

Thống Nhất / HNM.com.vn