Hậu gian lận điểm thi THPT: Ai được chọn làm thi?

Lùm xùm kỳ thi THPT 2018 đã khiến các địa phương cẩn trọng yếu tố con người. Tại Sơn La, sẽ thẩm định nhân nhân cán bộ làm thi.

Trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Sơn La - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT – ông Nguyễn Văn Chiến đã đề cập tới 'quyết tâm của tỉnh trong việc tổ chức một kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế'.

Báo Dân trí ngày 15/6 dẫn thông tin buổi làm việc cho biết, tất cả cán bộ tham gia làm thi của địa phương này sau đều phải qua vòng thẩm định nhân thân của công an. Những ai đảm bảo được các yêu cầu về phẩm chất chính trị, tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn… mới được lựa chọn.

hau gian lan diem thi thpt ai duoc chon lam thi
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT làm việc với Ban Chỉ đạo thi Sơn La. Ảnh Dân trí

Do gặp khó khăn về nhân sự do thiếu lãnh đạo cấp Sở/phòng GD&ĐT để tham gia Hội đồng thi và các Ban của hội đồng, Sơn La đã đề nghị các trường đại học, cao đẳng phối hợp, cử nhân sự tham gia lãnh đạo các Ban của Hội đồng thi. Được biết, hơn 540 cán bộ của 6 trường đại học, cao đẳng làm công tác quản lý, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi THPT 2019 tại Sơn La.

Cũng là địa phương có xảy ra gian lận thi cử THPT 2018, yếu tố con người được Hòa Bình và Hà Giang rất coi trọng trong việc tổ chức kỳ thi THPT năm nay. Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019 tổ chức ngày 14/5, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh Hà Giang khẳng định: “Chúng tôi rà soát từng thành viên trong ban chỉ đạo. Thành viên nào liên quan đến năm trước hay có vấn đề, sẽ không dùng nữa. Đối với những giáo viên tham gia công tác coi thi của tỉnh, chúng tôi cũng rà soát. Những giáo viên tham gia coi thi phải là người có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt”.

Tương tự, tại cuộc họp báo ngày 11/6 về công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2019 tại Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, về cơ bản, theo chỉ đạo, những cán bộ nào có liên quan đến ngành giáo dục và kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ được rà soát và không đưa vào ban chỉ đạo thi năm 2019.

hau gian lan diem thi thpt ai duoc chon lam thi Gian lận thi cử ở Hòa Bình: Tỉnh đang đợi kết luận để công bố danh tính cán bộ "nâng điểm"

Tỉnh Hòa Bình đang đợi kết luận để thông tin chính thức về danh tính cán bộ, thí sinh gian lận thi cử năm 2018.

hau gian lan diem thi thpt ai duoc chon lam thi Gian lận thi cử mùa thi trước, mùa thi này thí sinh lo lắng thế nào?

Chưa hơn 2 tuần nữa kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra, tâm trạng lo lắng, băn khoăn vẫn luôn là tâm lý ...

/ http://baodatviet.vn