Hát dung tục, trù ẻo người yêu cũ, B Ray thừa nhận sai phạm

B Ray giải trình và thừa nhận sai phạm khi phát hành ca khúc hát dung tục, trù eo người yêu cũ và trình diễn ca khúc khi chưa được cấp phép biểu diễn.

Liên quan ca khúc Để ai cần của B Ray có nội dung phản cảm, trù ẻo phụ nữ, chiều 4/1, tại cuộc họp báo định kỳ, ông Trang Thanh Phương, Phó trưởng Phòng Nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) TP.HCM phản hồi về vụ việc.

toan-canh-17414451
Toàn cảnh buổi trả lời báo chí.

Theo đó, trong đêm nhạc diễn ra vào tối 19/12/2023, rapper trình diễn ca khúc Để ai cần khi chưa được cấp phép biểu diễn.

Hôm 3/1, Sở đã có buổi làm việc với rapper B Ray, công ty cổ phần giải trí Tuyệt vời (đơn vị tổ chức đêm nhạc) và các bên liên quan.

"Rapper đã thừa nhận sai phạm của mình. Chính vì vậy, đơn vị quản lý cũng như cá nhân B Ray đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm Để ai cần trên các nền tảng số”, ông Phương nói.

Sở VHTT TP.HCM đã yêu cầu đơn vị tổ chức, quản lý cũng như cá nhân rapper có tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn đêm 19/12/2023 cũng như quá trình sản xuất sản phẩm gây tranh cãi như thông tin phản ánh. 

bray-bi-xu-phat-01-17451773
Rapper B Ray.

Trước đó, chiều 28/12, rapper B Ray đã nhanh chóng đăng tải lời xin lỗi đồng thời gỡ bỏ bài hát gây tranh cãi trên mọi nền tảng sau khi Cục Nghệ thuật Biểu thông báo đang tiến hành kiểm tra, xác minh ca khúc Để ai cần bị khán giả chỉ trích là phản cảm, dung tục, trù ẻo người yêu cũ. 

Không chỉ sử dụng các từ ngữ tục tĩu, phản cảm trong bài hát, nội dung bài khiến khán giả bức xúc bởi các câu rap xoay quanh thái độ thù hằn, tiêu cực đối với người yêu cũ như: 

"Mong dép em kẹp thang cuốn. Anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt. Anh mong em đánh bại được ung thư, chỉ để bị ung thư thêm lần nữa. Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh, tính chuyện gì cũng không thành. Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ, và thức giấc là ở dưới địa ngục".

Theo VTC News