Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội

Vì không thể liên lạc với bố bằng cách nào khác, Hoàng tử Harry đã viết cho Charles một bức thư, trong đó hứa sẽ 'tôn trọng thể chế' trước khi bay về Anh dự đám tang Công tước xứ Edinburgh.

Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội
Hoàng tử Harry và Thái tử Charles trong đám tang Hoàng thân Philip. Ảnh: UK Press.

Theo các nguồn tin thân cận với hoàng gia, Công tước xứ Sussex đã viết thư cho Thái tử Charles trước khi bay về Anh chịu tang ông nội. Quyết định liên hệ với cha bằng thư của Harry được đưa ra sau khi anh không thể liên lạc được với Thái tử Charles. Quan hệ của họ "chạm đáy" sau cuộc phỏng vấn của nhà Sussex với Oprah Winfrey hồi tháng trước, trong đó Harry cáo buộc Charles từ chối nhận mọi cuộc gọi của mình.

Trong thư, Harry nêu lý do của việc rời bỏ vị trí cao cấp trong hoàng gia để di cư đến Califronia và hứa rằng anh sẽ luôn "tôn trọng thể chế này".

Tuy nhiên, cho đến nay, Thân vương xứ Wales vẫn rất đau lòng trước quyết định tham gia cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của vợ chồng con trai - được phát sóng giữa lúc Hoàng thân Philip đang nằm viện. Và hiện cặp bố con này vẫn chưa hàn gắn được mối quan hệ đầy rạn nứt.

Một nguồn tin nói với Mirror: "Anh ấy đã viết một bức thư với tư cách cá nhân cho cha mình để cố gắng giải quyết mọi việc một cách thẳng thắn nhưng căng thẳng vẫn leo thang và mọi thứ chưa diễn ra chính xác như anh ấy mong đợi".

Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội
Thái tử Charles dẫn đầu đoàn hộ tống linh cữu Công tước xứ Edinburgh hôm 17/4. Ảnh: UK Press.

Trong cuộc phỏng vấn với Oprah, Harry cho biết anh cảm thấy "rất thất vọng" với cha mình vì ông không chịu nghe điện thoại và sau đó cắt đứt tài chính khi anh và vợ di cư. "Tôi cảm thấy thực sự thất vọng, vì ông ấy từng trải qua chuyện tương tự. Ông ấy biết cảm giác đau đớn là như thế nào và Archie là cháu của ông ấy. Tôi sẽ luôn yêu thương ông ấy nhưng tôi cũng đã chịu rất nhiều tổn thương. Dù vậy, tôi vẫn sẽ coi việc cố gắng hàn gắn mối quan hệ với cha là một trong những ưu tiên của mình", Harry nói với Oprah khi được hỏi về mối quan hệ với cha trong cuộc phỏng vấn.

Còn khi được hỏi liệu có còn thân thiết với Hoàng tử William hay không, Harry trả lời: "Tôi yêu William vô cùng. Anh ấy là anh trai của tôi. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua địa ngục. Ý tôi là, chúng tôi cùng nhau chia sẻ nhiều chuyện. Nhưng giờ chúng tôi đang bước trên những con đường khác nhau".

Hôm qua (19/4), một nguồn tin cho biết Harry đã có cuộc nói chuyện kéo dài hai giờ với Charles, William và Kate tại Frogmore Cottage, làm dấy lên hy vọng các mâu thuẫn giữa cha con, anh em họ sẽ bước đầu được dàn xếp.

Harry đến Anh vào ngày 11/4 cùng đội an ninh tư nhân mang theo từ Mỹ. Theo Telegraph, Công tước xứ Sussex sau đó được cảnh sát Anh đến sân bay hộ tống về Frogmore Cottage để cách ly trước khi dự đám tang. Hoàng tử 36 tuổi được cho là đã đặt vé khứ hồi của hãng hàng không Britsish Airways. Hãng này chỉ có một chuyến bay thẳng đến Los Angeles, rời Heathrow lúc 16h30 nhưng không rõ liệu Harry đã lên chuyến bay này hay chưa.

Trong khi đó, kể từ sau đám tang Hoàng thân Philip, Thái tử Charles đã đến ngôi nhà xứ Wales của mình ở Brecon Beacons để có không gian riêng tư sau nỗi đau buồn mất cha.

Tùng Anh (Theo Mirror)

Harry nói chuyện với Charles, William và Kate ở Frogmore Cottage Harry nói chuyện với Charles, William và Kate ở Frogmore Cottage

Các thành viên cao cấp của hoàng gia đã có một cuộc nói chuyện kéo dài hai giờ với Hoàng tử Harry tại Frogmore Cottage ...

William và Harry trò chuyện sau tang lễ ông nội William và Harry trò chuyện sau tang lễ ông nội

Sau hơn một năm xa cách và cuộc phỏng vấn gây náo động, ngày 17/4, khi lễ tang của Hoàng thân Philip kết thúc, hai ...

/ ngoisao.net