Harry thấy "thiếu mục tiêu" ở Mỹ

Không nhiều bạn bè ở Mỹ như vợ, lại xa gia đình, mất hết các chức vụ trong quân ngũ, Hoàng tử Harry hiện trải qua thời gian khó khăn và thấy không có mục tiêu để hướng đến. 

Công tước xứ Sussex, 35 tuổi, bị tước mọi trọng trách trong quân đội và không còn dại diện cho Nữ hoàng Anh tại các sự kiện trước công chúng sau khi tuyên bố rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia hồi tháng 1. Harry và vợ, cựu diễn viên Mỹ Meghan Markle, đã chuyển đến Los Angeles, quê nhà của Meghan, sau một thời gian sống ở Canada.

Trong khi Meghan cho biết sẽ làm việc với Disney và đảm nhận vai trò dẫn truyện trong bộ phim tài liệu Elephant, vừa được công chiếu hồi đầu tháng này, thì Harry hiện nhớ những người bạn ở Anh và cảm thấy cô đơn, quá nhàn rỗi khi cố ổn định cuộc sống giữa cuộc khủng hoảng do Covid-19.

"Harry có nhiều bạn bè trong quân ngũ khi còn ở Anh và tất nhiên anh ấy nhớ họ. Đây là một khoảng thời gian kỳ lạ đối với tất cả chúng ta, nhưng tôi nghĩ Harry hiện cảm nhận rõ nhất. Anh ấy không có bạn bè ở Los Angeles như Meghan và cũng không có công việc để làm. Vì thế, lúc này, Harry thấy thiếu mục tiêu và đường lối để làm theo. Nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng trở nên như vậy, anh ấy biết rõ điều đó", một nguồn tin tiết lộ với Vanity Fair.

harry thay thieu muc tieu o my
Harry mặc quân phục đỏ khi cùng vợ đến dự Lễ hội âm nhạc Mountbatten - sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Thuỷ quân hoàng gia hồi đầu tháng 3. Ảnh: AFP.

Harry phải từ bỏ mọi chức vụ trong quân ngũ bao gồm Tổng chỉ huy thủy quân lục chiến Hoàng gia, Chỉ huy trưởng Không quân Danh dự thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia RAF, Tổng tư lệnh và Đại sứ thanh niên sau khi vợ chồng anh rút khỏi hoàng gia.

Cuối tháng trước, Hoàng tử Harry nói với bạn bè rằng anh thực sự nhớ quân đội cũng như những cuộc gặp mặt trong ngành quân sự.

"Hoàng tử cũng nhớ cả sự thân thiết, tình bạn mà anh từng có khi phục vụ trong lực lượng này. Anh ấy nói vẫn không thể tin những gì đã xảy ra, không tin cuộc đời mình lại bị đảo lộn như thế", nguồn tin nói với Telegraph.

Chuyển đến Mỹ từ tháng 3, đúng lúc Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhà Sussex phải tuân thủ lệnh phong tỏa và các kế hoạch làm việc gần như bị đình trệ. Ở xa gia đình, bạn bè, hoàng tử Anh thường gọi điện về cho anh trai William để hỏi thăm tình hình sức khỏe của Thái tử Charles và Nữ hoàng. Mối quan hệ giữa họ vì thế được cho là đã bớt căng thẳng.

Nhà Sussex đã làm việc với hai phóng viên thân thiết để cho ra cuốn sách về chuyện rời hoàng gia có tên "Finding Freedom", dự kiến phát hành trực tuyến trên toàn thế giới vào ngày 11/8 và bản cứng được bán ra từ ngày 20/8. Tuy nhiên, Nữ công tước đang muốn đẩy sớm ngày xuất bản. Một người bạn của cô giải thích: "Nếu theo mong muốn của Meghan, cuốn sách sẽ được phát hành ngay ngày mai thay vì ba tháng nữa. Cô ấy nói cuốn sách sẽ tức thì lập kỷ lục và cho toàn cầu biết tại sao họ (nhà Sussex) không còn lựa chọn nào khác ngoài rời khỏi cuộc sống hoàng gia".

Hướng Dương (Theo Sun)

harry thay thieu muc tieu o my Nhà Harry lắp thêm hàng rào tại biệt thự 18 triệu USD

Lo ngại cánh săn ảnh và các cư dân sống lân cận có thể nhìn vào nhà sau khi \'bị lộ\' nơi ở mới tại Los ...

harry thay thieu muc tieu o my Meghan vẫn dùng thương hiệu hoàng gia dù bị Nữ hoàng cấm

Lẽ ra Harry và Meghan phải ngừng sử dụng trang web Sussex Royal \'từ mùa xuân 2020\' nhưng hiện nó vẫn hoạt động bất chấp ...

harry thay thieu muc tieu o my "Harry và Meghan giống đang đóng hài kịch lãng mạn"

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, Harry và Meghan như đang diễn hai vai chính trong một bộ phim hoặc vở hài lãng mạn kể từ ...

harry thay thieu muc tieu o my Harry "mắc cạn" ở Mỹ

Harry không học đại học và không có nhiều kinh nghiệm làm việc nên hiện vật lộn tìm chỗ đứng ở Los Angeles.

/ ngoisao.net