Harry - Meghan tạm dừng công việc hoàng gia

Vợ chồng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex sẽ nghỉ thực hiện nhiệm vụ hoàng gia trong khoảng 6 tuần cuối năm để 'dành thời gian cần thiết cho gia đình'.

harry meghan tam dung cong viec hoang gia
Vợ chồng Harry - Meghan và con trai Archie trong chuyến thăm Đức Tổng giám mục Tutu ở Cape Town hồi cuối tháng 9. Ảnh: Reuters.

Vài giờ trước khi bộ phim tài liệu về chuyến công du kéo dài 10 ngày đến châu Phi được ITV phát sóng, một nguồn tin thân cận với hoàng gia tiết lộ vợ chồng Harry - Meghan sẽ đưa con trai Archie đến Los Angeles để tham dự lễ Tạ ơn cùng bà Doria Ragland.

Đây được coi là một phần trong lịch trình tạm nghỉ 6 tuần khỏi công việc hoàng gia của nhà Sussex. Nhưng trước đó, cả hai vẫn sẽ làm việc cật lực. "Công tước và Nữ công tước sẽ rất bận rộn với nhiều sự kiện cho đến giữa tháng 11. Sau đó, họ sẽ dành thời gian cần thiết cho gia đình", nguồn tin cho biết.

Meghan sinh ra ở Los Angeles. Người ta tin rằng cô vẫn giữ quốc tịch Mỹ sau khi kết hôn với Hoàng tử Harry và rất muốn con trai Archie được nuôi dạy với đầy đủ nhận thức về quê ngoại của mình. Sau chuyến đi này, gia đình sẽ trở về Anh để dành phần còn lại của kỳ nghỉ với Nữ hoàng Elizabeth II theo truyền thống Giáng sinh của hoàng gia tại Sandringham, Norfolk.

harry meghan tam dung cong viec hoang gia
Ngôi nhà ở Los Angeles, bang California, Mỹ của bà Doria Ragland, mẹ Meghan. Ảnh: Tom Canham.

Bộ phim tài liệu theo dấu chân của Harry và Meghan ở miền nam châu Phi được thực hiện bởi phóng viên Tom Bradby, một người bạn của Công tước xứ Sussex. Bradby cho rằng cặp vợ chồng này "dễ bị tổn thương". Meghan cũng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ sau khi đoạn trailer Bradby phỏng vấn cô được tung ra vào tối 18/10.

Trong trailer, Tom Bradby hỏi Meghan cuộc sống hoàng gia đã tác động đến cô như thế nào. Meghan cố kìm nước mắt và nghẹn ngào trả lời: "Hãy nhìn xem, bất kỳ người phụ nữ nào, đặc biệt khi đang mang thai, họ thực sự dễ bị tổn thương. Điều đó thực sự rất khó khăn và khi đứa trẻ được sinh ra đời, điều đó còn nhân lên gấp bội. Và cảm ơn anh đã hỏi tôi về điều này, bởi vì không nhiều người hỏi tôi rằng tôi có ổn hay không. Đó là một thực tế phũ phàng đằng sau cuộc sống hoàng gia".

Ngay sau đó, hơn 70.000 người đã sử dụng hastag #WeLoveYouMeghan để bày tỏ sự ủng hộ cô. Thậm chí, các tài khoản trên Twitter còn lan truyền địa chỉ của Nữ công tước xứ Sussex để người hâm mộ có thể gửi những lời động viên cho cô.

harry meghan tam dung cong viec hoang gia
Meghan trả lời phỏng vấn của Tom Bradby trong chuyến công du châu Phi. Ảnh: ITV.

Trong khi đó, ở một đoạn trailer khác, Hoàng tử Harry thẳng thắn thừa nhận những áp lực khi trở thành thành viên hoàng gia. Khi được Bradby hỏi rằng đã "tìm thấy sự thanh thản chưa", Harry nói rằng anh vẫn đau buồn về cái chết của mẹ, Công nương Diana. Harry lên tiếng muốn rời khỏi Anh, cho rằng thành phố Cape Town của Nam Phi là "một nơi tuyệt vời". Tuy nhiên, hoàng tử 34 tuổi cũng thừa nhận việc đó sẽ rất khó khăn, nếu như không nói là không thể.

Harry phát biểu: "Tôi không biết chúng tôi có thể sống ở đâu tại châu Phi. Với tất cả các vấn đề đang diễn ra ở Cape Town, tôi không biết phải làm cách nào để chúng tôi có thể tạo ra sự khác biệt nhiều như chúng tôi muốn".

Tùng Anh (Theo CNN)

harry meghan tam dung cong viec hoang gia Meghan nén nước mắt khi kể về áp lực làm dâu hoàng gia

Công nương Meghan cho hay cô phải gồng mình để đối phó với sự soi xét của công chúng kể từ khi bước chân vào ...

harry meghan tam dung cong viec hoang gia Hoàng tử Harry kiện nhiều báo Anh

Hoàng tử Harry kiện một số báo và đơn vị truyền thông Anh vì xâm phạm cuộc sống riêng tư, một chủ báo cho biết ...

harry meghan tam dung cong viec hoang gia Harry - Meghan bị chỉ trích khi liên tục đi nghỉ bằng phi cơ riêng

Vợ chồng Công tước xứ Sussex cùng con trai tới Pháp nghỉ dưỡng chỉ hai ngày sau khi vừa trở về từ Ibiza.

/ ngoisao.net