Harley-Davidson 1908 cực hiếm trở thành mô tô đắt nhất từ trước đến nay

Theo TheSun, một chiếc Harley-Davidson cực hiếm đã được bán với giá gần 800.000 bảng Anh (hơn 22 tỷ đồng), khiến nó trở thành chiếc mô tô đắt nhất từng được bán.

Mecum Auctions rao bán chiếc xe máy cổ với giá khởi điểm là 698.460 bảng Anh và mức giá cuối cùng đạt được là 767.355 bảng Anh, bao gồm cả phí bảo hiểm của người mua. Mẫu xe này được đặt tên Strap Tank.

Danh tính người mua chiếc xe máy cổ này không được tiết lộ.

Harley-Davidson 1908 cực hiếm trở thành mô tô đắt nhất từ trước đến nay - 1
 

Một chiếc Harley-Davidson cực hiếm đã trở thành chiếc mô tô đắt nhất từng được bán đấu giá. (Ảnh: Cover Images)

 Chiếc xe cổ hoàn chỉnh đã được tìm thấy trong một nhà kho ở Wisconsin vào năm 1941 bởi David Uihlein. Uihlein giữ nó trong nhà trong 66 năm tiếp theo trước khi tìm đến sự giúp đỡ của Paul Freehill từ Indiana để khôi phục lại chiếc xe cổ.
Harley-Davidson 1908 cực hiếm trở thành mô tô đắt nhất từ trước đến nay - 2

Strap Tank 1908 là một trong những chiếc xe cổ nhất của Harley-Davidson. (Ảnh: Cover Images)

 Greg Arnold, Giám đốc bộ phận xe máy tại Mecum Auctions, cho biết: "Chúng tôi đã tiếp thị chiếc xe này rất tốt và cho đến nay, Harley là thương hiệu xe máy nổi tiếng nhất của Mỹ. Vì vậy, chúng tôi có cảm giác rằng xe sẽ bán đấu giá tốt".

Trang web mô tô cổ điển The Vintagent, chuyên theo dõi việc bán đấu giá xe mô tô cổ điển, xác nhận Harley-Davidson Strap Tank đạt mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Dù đã được khôi phục nhưng chiếc mô tô hàng hiếm này vẫn còn nhiều bộ phận nguyên bản, bao gồm bánh xe, bình xăng, ròng rọc dây đai động cơ, bọc yên xe và ống giảm thanh.

Trong số 450 chiếc xe do Harley-Davidson sản xuất vào năm 1908, chỉ có ít hơn một chục chiếc còn tồn tại.

Harley-Davidson 1908 cực hiếm trở thành mô tô đắt nhất từ trước đến nay - 3

Chiếc xe được sản xuất tại nhà máy đầu tiên trên Phố Chestnut, MilwaukeeCredit. (Ảnh: Cover Images)

Ttrap Tank là một trong những mẫu xe hiếm nhất còn sót lại của Harley-Davidson vì đây là mẫu xe đầu tiên của dòng xe này. Chiếc xe cũng là mô hình sớm nhất mà người ta có thể tìm thấy vì các nguyên mẫu cũ hơn đã biến mất từ ​​lâu.

https://vtc.vn/harley-davidson-1908-cuc-hiem-tro-thanh-mo-to-dat-nhat-tu-truoc-den-nay-ar742430.html

BẰNG LĂNG / VTC News