Hành trình của 3 người Việt nhiễm virus corona

3 người Việt nhiễm virus corona được một công ty Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cách đây 2 tháng.

Chiều 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến 15h20, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phát hiện ba trường hợp là người Việt Nam dương tính với virus corona (nCoV).

Trong ba trường hợp nhiễm, một người ở Thanh Hóa, hai người còn lại ở Hà Nội. Ba người này gồm 2 nữ và một nam đã dùng qua các phương pháp xét nghiệm khác nhau vẫn cho ra kết quả dương tính với virus corona.

Cả ba bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ khi cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Ngày 17/1, họ trở về Việt Nam trên cùng chuyến bay của hãng Southern China.

\\"hanh
Bệnh nhân ở Thanh hoá được cách ly tại Bệnh viện tỉnh, ngày 24/1. Ảnh: Tô Hà

Với nữ bệnh nhân 25 tuổi ở huyện Yên Định, Thanh Hóa, vào ngày 17/1, chị có trở về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài. Sau đó, di chuyển bằng xe của công ty về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về Yên Định lúc 18h, đến khoảng 22h bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Đến 13h ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và đươc chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. Hiện tại, bệnh nhân đang được được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân nữ còn lại 23 tuổi, sống ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo tiền sử dịch tễ, vào ngày 25/1, nữ bệnh nhân có di chuyển taxi cùng bố đẻ đến nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 đến khi nhập viện, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Bệnh nhân nam, 29 tuổi, địa chỉ ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc có triệu chứng khởi phát bệnh ngày 21/1. Trước khi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 23/1, bệnh nhân này có đi khám bệnh tại phòng khám tư tại huyện Tam Dương.

Ngày 26/1, bệnh nhân nhập bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khi điều trị tại bệnh viện tỉnh không khỏi. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại cơ sở này.

Với ba trường hợp mới nhất, Việt Nam ghi nhận 5 ca nhiễm virus nCoV. Trước đó, hai cha con người Trung Quốc được phát hiện và nhanh chóng cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Hiện người con đã khỏe mạnh và cho kết quả âm tính với virus corona (nCoV).

Phạm Chiểu

\\"hanh 3 người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus corona

3 người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus corona. Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết 2 người đang điều trị ở Bệnh viện tỉnh ...

\\"hanh Bộ Y tế khuyến cáo phòng virus corona nên đeo khẩu trang y tế đúng cách

Để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV), lựa chọn và đeo khẩu trang đúng cách được xem là một ...

/ ngoisao.net