Hàng thủ Man Utd kém cỏi bậc nhất Ngoại hạng Anh

Con số thống kê cho thấy Man Utd là đội bóng phòng ngự kém cỏi nhất giải sau 9 vòng đầu ở Ngoại hạng Anh 2021/2022.

Thất bại ê chề 0-5 trước Liverpool mở ra tương lai u ám cho Man Utd, dù mùa giải mới đi qua được 9 vòng đấu. Nửa đỏ thành Manchester đang có phong độ kém cỏi, bên cạnh chất lượng hàng phòng ngự tương đương những đội bóng cạnh tranh vé trụ hạng.

Sau 9 vòng, Man Utd thủng lưới 15 bàn (trung bình gần 2 bàn/trận), đứng thứ 16 ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Ole Solskjaer sạch lưới 1 trận (cuộc so tài với Wolverhampton), đứng thứ 18 giải đấu, chỉ khá hơn 2 đội bóng chưa sạch lưới trận nào là Watford và Newcastle United.

Hàng thủ Man Utd kém cỏi bậc nhất Ngoại hạng Anh - 1
Maguire và Shaw (áo đỏ) để Keita vượt mặt trong bàn nâng tỷ số lên 4-0 của Liverpool.

Trên cả phương diện tắc bóng lẫn sai lầm dẫn đến cú sút của đối thủ, Man Utd đều kém nhất giải. Đây là thống kê tồi tệ nếu biết Quỷ đỏ sở hữu trung vệ từng vô địch cả World Cup và Champions League (Raphael Varane), đá cặp cùng trung vệ người Anh đắt giá nhất lịch sử (Harry Maguire).

Maguire là một trong những cầu thủ chơi kém nhất ở trận gặp Liverpool khi bỏ kèm người, xử lý thiếu quyết đoán, không thể chỉ huy hàng thủ, dễ dàng bị đối thủ vượt mặt. Quỷ đỏ phải hứng chịu 19 cú sút, 5 trong số đó trở thành bàn thắng. Nếu Liverpool không giảm nhịp độ tấn công trong 30 phút cuối, Man Utd có thể thua đậm hơn nhiều.

Trong cuộc so tài với Leicester City cuối tuần trước, Maguire mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua. Một trong số đó là tình huống để mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm đội nhà.

Hàng thủ Man Utd kém cỏi bậc nhất Ngoại hạng Anh - 2
Hàng thủ Man Utd quá chậm trước những pha bứt tốc của Mohamed Salah hay Diogo Jota.

Nhiều CĐV cho rằng Maguire không xứng đáng đeo băng đội trưởng Quỷ đỏ. Hoặc khi một cầu thủ kém như Maguire còn được làm đội trưởng, đồng nghĩa chất lượng nhân sự của Man Utd quá thấp.

Cũng bởi hàng thủ kém cỏi, nên Man Utd nhận tới 14,3 bàn thua kỳ vọng (đứng thứ 15 Ngoại hạng Anh). Đó không phải thông số của đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch.

3 đội dẫn đầu bảng hiện tại cũng là 3 đội phòng ngự tốt nhất giải. Sau 9 trận, Chelsea chỉ thủng lưới 3 bàn, con số của Man City lần lượt là 4 và 6 bàn thua. Trừ trường hợp của Liverpool ở mùa 2013/2014, không đội bóng nào có xác suất bàn thua cao như Man Utd có thể đua vô địch.

/ vtc.vn