Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 2 do COVID-19, số ca nhiễm lên 209

Tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc là 209 người, trong đó hơn một nửa số ca lây nhiễm là ở Daegu và các vùng thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

han quoc xac nhan ca tu vong thu 2 do covid 19 so ca nhiem len 209

Phun thuốc khử trùng tại một cơ sở tôn giáo ở Daegu (Nguồn: Yonhap)

Hãng thông tấn Yonhap tối 21/2 đưa tin Hàn Quốc đã ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 2 người.

Bệnh nhân tử vong thứ hai là một phụ nữ 50 tuổi, đang điều trị tại một bệnh viện ở Busan. Bệnh nhân này cũng chỉ mới được chuyển tới bệnh viện ở Busan từ bệnh viện tuyến dưới vào sáng thứ Sáu, khi được xác nhận là nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc là 209 người, trong đó hơn một nửa số ca lây nhiễm là ở Daegu và các vùng thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang tăng mạnh tại Hàn Quốc, chính phủ nước này đã công bố một loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/2 nhấn mạnh rằng các diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã bước vào giai đoạn "rất nghiêm trọng," mặc dù vậy ông khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực để đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác kiểm dịch và sẽ giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên tới 205 ca.

Phát biểu trong cuộc họp tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in nêu rõ: "Hiện tại tình hình đã trở nên nghiêm trọng trên nhiều phương diện, tôi yêu cầu chính phủ thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nhanh chóng và quyết liệt."

Tổng thống Moon Jae-in đồng thời yêu cầu mọi người dân Hàn Quốc cùng hợp tác với cơ quan chức năng để thực hiện các xét nghiệm y tế sớm và điều trị trong trường hợp phát hiện triệu chứng của người nhiễm COVID-19.

han quoc xac nhan ca tu vong thu 2 do covid 19 so ca nhiem len 209 Hàn Quốc công bố loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch COVID-19

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm COVID-19 liên quan tới nhà thờ Shincheonji ở Daegu liệu ...

han quoc xac nhan ca tu vong thu 2 do covid 19 so ca nhiem len 209 Thành phố Hàn Quốc vắng tanh vì nCoV

Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vắng bóng người, hàng quán đóng cửa, khẩu trang cháy hàng khi xuất hiện hàng chục ca ...

/ www.vietnamplus.vn