Hàn Quốc xác định danh tính nạn nhân vụ giẫm đạp, cam kết điều tra đến cùng

Số người thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Hàn Quốc đã tăng lên 154 người, trong đó có 26 người nước ngoài. Điều tra đến cùng nguyên nhân thảm họa là cam kết được giới chức Hàn Quốc đặt lên hàng đầu ngay lúc này.

Yonhap ngày 31/10 đưa tin, số người thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp xảy ra đêm 29/10 tại khu phố Itaewon, Seoul, Hàn Quốc có thể tiếp tục tăng, do 33 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. 116 người khác được xác nhận bị thương nhẹ, cơ quan đối phó thảm họa trung ương Hàn Quốc cho biết.

Hiện, danh tính các nạn nhân đã được xác định. Trong đó 26 nạn nhân thiệt mạng người nước ngoài bao gồm 5 công dân Iran, 4 công dân Trung Quốc, 4 công dân Nga, 2 công dân Mỹ, 2 công dân Nhật Bản và 9 công dân đến từ Pháp, Australia, Na Uy, Áo, Việt Nam, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan và Sri Lanka.

Thương vong thảm họa giẫm đạp không ngừng tăng, Hàn Quốc cam kết điều tra đến cùng -0
Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 26 công dân nước ngoài. Ảnh: Yonhap

Trong số những người thiệt mạng có một học sinh trung học cơ sở và 5 học sinh trung học phổ thông, tất cả đều đến từ Seoul, Bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết. 

Trước đó, thảm kịch giẫm đạp đã xảy ra vào đêm 29/10 khi một đám đông lớn những người tham dự lễ hội Halloween đã đứng chật kín con hẻm hẹp rộng 3,2 mét ở khu giải trí Itaewon của Seoul. Một số người bắt đầu ngã xuống, khiến những người khác ngã theo như "quân cờ domino" và tạo ra thảm cảnh chồng chất lên nhau.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên được tổ chức ở Seoul trong 3 năm qua sau khi Hàn Quốc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế do COVID-19. Vụ việc đánh dấu thảm kịch tồi tệ nhất ở Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Thương vong thảm họa giẫm đạp không ngừng tăng, Hàn Quốc cam kết điều tra đến cùng -0
Người dân đặt hoa thương tiếc các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa. Ảnh: Reuters

Đáng chú ý, địa điểm xảy ra vụ tai nạn là một con hẻm dài 40 m dốc thoải nối khu nhà hàng sầm uất với một con phố chính ở Itaewon. Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đều ở độ tuổi 20 và phần lớn những người thiệt mạng là phụ nữ.

Trong diễn biến mới nhất, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo sáng 31/10 cam kết sẽ điều tra đến cùng vụ việc đau lòng này. "Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về những gì đã gây ra vụ tai nạn này và cố gắng hết sức để thực hiện những thay đổi thể chế cần thiết để một vụ tai nạn như vậy không lặp lại", ông nói. 

"Việc xác định danh tính 154 người thiệt mạng đã được hoàn tất, và tôi tin rằng đã đến lúc các bước tiếp theo như thủ tục tang lễ phải được tiến hành một cách nghiêm túc", ông thông tin thêm.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tổ chức quốc tang bắt đầu từ ngày 30/10 đến hết ngày 5/11. Sáng 31/10, một bàn tưởng niệm được mở ngay gần địa điểm xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon, trung tâm thủ đô Seoul và một điểm khác tại quảng trưởng gần tòa thị chính để người dân đến viếng các nạn nhân thiệt mạng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/han-quoc-xac-dinh-danh-tinh-nan-nhan-vu-giam-dap-cam-ket-dieu-tra-den-cung-i672657/

An Nhiên / cand.com.vn