Hàn Quốc truy tìm một công dân Trung Quốc mất tích tại cơ sở cách ly

Nhà chức trách Hàn Quốc ngày 4-1-2023 thông báo họ đang cố gắng truy tìm một công dân Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đến nước này, nhưng đã mất tích trong lúc chờ đợi tại một cơ sở cách ly.

Hàn Quốc truy tìm một công dân Trung Quốc mất tích tại cơ sở cách ly ảnh 1

Du khách Trung Quốc đến Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Ông Kim Joo-young, một quan chức y tế Hàn Quốc cho biết, người này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi đến Sân bay Quốc tế Incheon gần Seoul vào cuối ngày 3-1-2023 và được chuyển đến một khách sạn để chờ đưa vào khu cách ly, nhưng sau đó đã mất tích.

Hiện danh tính công dân Trung Quốc chưa được công bố.

Người này có thể phải chịu án tù lên tới 1 năm hoặc bị phạt 10 triệu won (7.840 USD) nếu bị kết tội vi phạm Luật kiểm soát và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm, ông Kim Joo-young cho biết.

“Công dân Trung Quốc này sẽ bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc trong một thời gian nhất định”, ông Kim nói trong cuộc họp báo.

Hôm 3-1, Hàn Quốc đã yêu cầu tiến hành xét nghiệm Covid-19 bắt buộc đối với những du khách đến từ Trung Quốc do lo ngại về làn sóng lây nhiễm sau khi Bắc Kinh nới lỏng chính sách “Zero Covid” nghiêm ngặt.

https://www.anninhthudo.vn/han-quoc-truy-tim-mot-cong-dan-trung-quoc-mat-tich-tai-co-so-cach-ly-post527832.antd

Mai Phương / ANTD