Hàn Quốc thay đổi điểm nhận hồ sơ xin visa tại Hà Nội

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam không nhận hồ sơ xin visa tại Trần Duy Hưng, sau khi có tình trạng quá tải.

han quoc thay doi diem nhan ho so xin visa tai ha noi
Người Việt xin visa chen lấn tại phòng lãnh sự Hàn Quốc ở đường Trần Duy Hưng đầu tháng 4. Ảnh: Giang Huy.

Từ ngày 25/4, Trung tâm lãnh sự của Hàn Quốc tại Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ xin visa và trả kết quả của các loại visa, theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Địa chỉ trung tâm này là Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Các visa nằm trong danh sách này gồm visa du lịch, thương mại, thăm thân, kết hôn, du học, visa nhiều lần 5 năm dành cho những người có hộ khẩu ở các thành phố lớn.

Phòng lãnh sự của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tòa nhà Charmvit số 117 Trần Duy Hưng sẽ không còn tiếp nhận hồ sơ các loại visa nêu trên.

Hồi tháng 12/2018, Hàn Quốc công bố chính sách nới lỏng chứng minh tài chính và cấp thị thực 5-10 năm với công dân, trí thức Việt Nam. Đến đầu tháng 4, có tình trạng quá tải tại Tòa nhà Charmvit, khi hàng nghìn người xếp hàng xin visa vì nghe tin đồn chính sách có thể thay đổi.

Tính trung bình mỗi ngày, phòng lãnh sự Hàn Quốc phát ra 300 số song lượng người chờ đợi ước tính lớn gấp 10 lần. Rất nhiều người xếp hàng từ 2-3h sáng chờ lấy số nộp hồ sơ.

Phần lớn người dân đến từ các vùng ngoại thành Hà Nội như Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất... hoặc từ các tỉnh thành miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

Khánh Lynh

han quoc thay doi diem nhan ho so xin visa tai ha noi Nghìn người xếp hàng từ 3h sáng xin visa Hàn Quốc

Người dân đổ đến lãnh sự quán Hàn Quốc sau khi nước này nới lỏng chính sách cấp visa cho công dân 3 thành phố ...

han quoc thay doi diem nhan ho so xin visa tai ha noi Người HN, TP.HCM, Đà Nẵng xin visa Hàn không cần chứng minh tài chính

Người xin visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc, hiệu lực 5 hoặc 10 năm với thời gian lưu trú tối đa 30 hoặc ...

/ VnExpress