Hàn Quốc thay đổi chính sách phòng dịch COVID-19

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc có kế hoạch thực hiện cách tiếp cận "lựa chọn và tập trung", sử dụng chiến thuật "3T" (xét nghiệm, theo dõi và điều trị), đồng thời lập một kế hoạch cách ly mới để đối phó với biến thể Omicron.

Nội dung cụ thể những sự thay đổi sẽ được công bố vào ngày 14/1 tới. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự lan rộng ngày càng nhanh của biến thể Omicron. Mặc dù hiện tại, chủng Delta vẫn đang thống trị tại Hàn Quốc, số ca mắc biến chủng Omicron mới chỉ chiếm 10% tổng số ca bệnh, song Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã đưa ra dự đoán rằng Omicron sẽ trở thành biến chủng chiếm ưu thế vào cuối tháng 1 này.

Một điểm xét nghiệm Covid-19 tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch tăng năng lực xét nghiệm PCR lên 850.000 xét nghiệm/ngày so với mức 750.000 xét nghiệm/ngày hiện tại. Theo đó, năng lực xét nghiệm PCR sẽ tập trung vào các nhóm ưu tiên, bao gồm người cao tuổi, những người có bệnh lý cơ bản và những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Với những trường hợp ít khẩn cấp hơn sẽ xem xét áp dụng các xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường năng lực y tế để điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng nhẹ.

Ngày 11/1, Hàn Quốc ghi nhận 4.388 ca mắc Covid-19, trong đó có 2.318 ca nhiễm biến thể Omicron, đánh dấu mức tăng theo tuần lên tới 44% so với mức 1.318 ca vào ngày 3/1. Đây cũng là lần đầu tiên sau 6 ngày, số ca mắc mới theo ngày ở Hàn Quốc đã quay trở lại trên ngưỡng 4.000 ca/ngày. Các chuyên gia y tế hiện lo ngại rằng một làn sóng lây nhiễm mới do biến thể Omicron có thể khiến số ca mắc mới mỗi ngày ở Hàn Quốc tăng lên tới ngưỡng 10.000 ca, cho dù các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt hiện tại vẫn được duy trì.

Tính đến ngày 12/1, Hàn Quốc ghi nhận có 43,22 triệu người (84,2% dân số) đã được tiêm đủ các mũi vaccine cơ bản và 21,81 triệu (42,5%) đã được tiêm mũi vaccine tăng cường.

Chủng Omicron hoành hành, ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc cao chưa từng thấy Chủng Omicron hoành hành, ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc cao chưa từng thấy

Hàn Quốc đạt kỷ lục ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong ngày với 7.850 trường hợp được ghi nhận trong 24 giờ qua, trong đó có ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/han-quoc-thay-doi-chinh-sach-phong-dich-covid-19/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống