Hàn Quốc phát hiện ổ dịch mới ở bệnh viện tại Daegu

Hàn Quốc hôm nay xác nhận ổ dịch covid-19 ở bệnh viện Miju, thành phố Daegu.

Theo Yonhap, đã có tổng cộng 62 người, trong đó có tới 61 bệnh nhân của bệnh viện Miju, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Cơ quan y tế của Daegu cho biết, con số nhiễm bệnh sẽ còn tăng lên bởi chưa có kết quả xét nghiệm của tất cả 350 bệnh nhân và nhân viên y tế tại bệnh viện này.

Hiện, nguồn lây nhiễm tại ổ dịch này vẫn chưa được xác định.

han quoc phat hien o dich moi o benh vien tai daegu
 

Bệnh viện Miju là ổ dịch mới nhất được phát hiện tại Daegu - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch covid-19 tại Hàn Quốc. Trước đó, cũng tại tòa nhà của bệnh viện Miju, nhưng ở khác tầng, bệnh viện Daesil đã được xác định là một ổ dịch với tổng cộng 90 ca nhiễm covid-19.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận 91 ca nhiễm covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên 9.332 ca. Số ca tử vong do nhiễm covid-19 hôm nay cũng tăng thêm 8 ca, nâng tổng số ca tử vong lên 139 ca. Hiện còn có 56 ca trong tình trạng nguy kịch. Tỷ lệ tử vong ở Hàn Quốc tính đến thời điểm này là 1,49%, đối với người trên 80 tuổi, tỷ lệ này là 15,19%.

Trong tổng số 9.332 ca nhiễm covid-19 ở Hàn Quốc, có tới gần 70% là ở Daegu. Hôm nay là ngày thứ 15 liên tiếp, số ca nhiễm mới ở Daegu ở mức 2 con số. Tuy nhiên, thành phố này vẫn đang phải vật lộn để ngăn cản sự lây lan của dịch bệnh ở các bệnh viện, các viện dưỡng lão. Hiện, có ít nhất 3 bệnh viện tại đây đã được xác định là ổ dịch covid-19.

han quoc phat hien o dich moi o benh vien tai daegu Hàn Quốc - Từ “ổ dịch” đến hình mẫu trong kiểm soát Covid-19

Làm thế nào Hàn Quốc, từ một đất nước báo động cao về dịch Covid-19, trở thành “hình mẫu” đáng học hỏi trong việc kiểm ...

han quoc phat hien o dich moi o benh vien tai daegu Hàn Quốc tăng gấp đôi gói giải cứu kinh tế lên 80 tỉ USD

Hàn Quốc ngày 24.3 đã tăng gấp đôi gói giải cứu kinh tế lên 80 tỉ USD để cứu các công ty bị ảnh hưởng ...

han quoc phat hien o dich moi o benh vien tai daegu Thêm 98 ca nhiễm COVID-19, Hàn Quốc siết chặt nhập cảnh tại sân bay

Tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) tại nước này tăng thêm 98 ca, nâng tổng số ca nhiễm bệnh viêm đường ...

han quoc phat hien o dich moi o benh vien tai daegu Hàn Quốc khuyến cáo "cách biệt cộng đồng"

Thủ tướng Hàn Quốc khuyến cáo các cơ sở công cộng đóng cửa và người dân thực hiện "cách biệt cộng đồng" trong 15 ngày.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống