Hàn Quốc khuyến cáo "cách biệt cộng đồng"

Thủ tướng Hàn Quốc khuyến cáo các cơ sở công cộng đóng cửa và người dân thực hiện "cách biệt cộng đồng" trong 15 ngày.

"Chính phủ mạnh mẽ kêu gọi các cơ sở tôn giáo, thể thao trong nhà và giải trí, những nơi dễ trở thành ổ dịch, dừng hoạt động trong 15 ngày", Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun phát biểu tại Seoul ngày 21/3.

han quoc khuyen cao cach biet cong dong
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun phát biểu tại Seoul  ngày 21/3. Ảnh: Yonhap.

Ông nói rằng 15 ngày tới là thời điểm quan trọng để xác định liệu chính phủ có thể thành công kiềm chế nCoV lây lan hay không. Thủ tướng Hàn Quốc cảnh báo chính phủ sẽ ban lệnh cấm tụ tập nếu các cơ sở không tuân thủ.

"Chúng ta không được quên rằng cần phải duy trì \'cách biệt cộng đồng\' để ngăn chặn virus lây lan và trả lại cuộc sống bình thường cho con em", ông Chung nói thêm.

Trước đó, mặc dù chính phủ kêu gọi kiềm chế hoạt động, một số nhà thờ vẫn cử hành thánh lễ vào cuối tuần. Nhiều câu lạc bộ đêm và các cơ sở giải trí khác vẫn hoạt động.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 147 ca nhiễm nCoV, mức tăng ba chữ số ngày thứ ba liên tiếp, sau một tuần chỉ ghi nhận mức hai chữ số. Xu hướng này làm dấy lên nỗi lo xuất hiện các ổ dịch mới. Tổng cộng Hàn Quốc ghi nhận khoảng 8.800 ca nhiễm, hơn 100 người tử vong và hơn 2.600 người bình phục.

Phương Vũ (Theo Yonhap)

han quoc khuyen cao cach biet cong dong Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên vừa phóng các tên lửa đạn đạo tầm ngắn
han quoc khuyen cao cach biet cong dong Hàn Quốc lại phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại tỉnh Daegu
han quoc khuyen cao cach biet cong dong Nam diễn viên Hàn Quốc Daniel Dae Kim dương tính với SAR-CoV-2

/ vnexpress.net