Hàn Quốc phá đường dây làm bằng lái xe Việt Nam giả

Một nhóm người Việt Nam đã gửi hộ chiếu, thông tin nhận dạng cùng 840 USD để được làm bằng lái xe giả rồi đổi ngang bằng lái xe ở nước sở tại.

han quoc pha duong day lam bang lai xe viet nam gia
Một buổi thi sát hạch bằng lái xe ở Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Sở Cảnh sát Busan, Hàn Quốc hồi đầu tuần cho biết họ đã bắt một người đàn ông gốc Việt 28 tuổi và khởi tố 4 người tội "can thiệp vào dịch vụ công và giả mạo giấy tờ cá nhân". Nhóm người này đã đăng quảng cáo sẽ giúp người Việt tại Hàn Quốc lấy được bằng lái xe của nước sở tại dù không có bằng lái xe do Việt Nam cấp.

26 người Việt Nam đang sinh sống ở Hàn Quốc đã gửi hộ chiếu, thông tin cá nhân cùng khoảng 700.000 đến một triệu won (590-842 USD) cho đường dây nói trên. Những người này sau đó được cấp bằng lái xe Việt Nam giả và mang tới trung tâm thi sát hạch bằng lái xe để đổi lấy bằng lái xe ở Hàn Quốc. Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã triệu tập 26 người này.

Theo quy định hiện hành, Việt Nam là một trong 136 quốc gia ký thỏa thuận với Hàn Quốc cho phép đổi ngang bằng lái xe khi công dân quốc gia đó sống tại Hàn Quốc mà không cần thi sát hạch hay các quy trình khác.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết họ đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) điều tra xem nhóm này có các đồng phạm tại Việt Nam hay không. Ngoài ra, họ cũng khuyến cáo bộ phận An toàn Giao thông đường bộ đề phòng bất kỳ sơ hở hoặc sai sót nào trong kế hoạch trao đổi bằng lái xe nước ngoài.

Huyền Lê (Theo Korea Times)

han quoc pha duong day lam bang lai xe viet nam gia Hàn Quốc muốn tiếp tục đàm phán dù Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa

Ngoại trưởng Hàn Quốc cho biết các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 5 không đáng để đình chỉ đàm phán với ...

han quoc pha duong day lam bang lai xe viet nam gia Ô nhiễm bụi mịn Hàn Quốc và cuộc tranh cãi 'có phải từ Trung Quốc?'

Người Hàn Quốc mắc các bệnh nghiêm trọng liên quan đến bụi mịn ngày càng nhiều, trong khi giới chức nước này đang tìm hiểu ...

/ VnExpress