Hàn Quốc huy động nguồn lực cao nhất tìm kiếm 6 thuyền viên Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân mất tích. 

Thuyền bốc cháy ngoài khơi đảo Jeju. Ảnh: Yonhap.

Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân mất tích. 

Tại cuộc họp báo chiều 21.11, trả lời yêu cầu của phóng viên Lao Động đề nghị cập nhật thông tin mới nhất về vụ 6 thuyền viên người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá ngày 19.11 ở ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của phía Hàn Quốc để cập nhật thông tin và đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

“Trong trao đổi, phía Hàn Quốc khẳng định Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc cũng khẳng định sẽ phối hợp với Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân nếu cần thiết” – bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hằng, hiện nay, phía Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tiếp tục cập nhật thông tin từ đại diện các doanh nghiệp có sử dụng lao động để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này”.

Cũng trong cuộc họp báo, thông tin về vụ cô dâu người Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Liên quan đến việc cảnh sát thành phố Yangju, Seoul bắt giữ ông Shin Yong-seok, sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An, cho đến này, cảnh sát khu vực và địa phương đã vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc và theo quy định của nước sở tại, họ chưa cung cấp thông tin”.

Bà Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ ngay với các cơ quan chức năng sở tại, xác minh thông tin, liên hệ với đại diện gia đình và trao đổi về các vấn đề liên quan.

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin về kết quả điều tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật của Hàn Quốc, hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục giải quyết hậu sự và sẵn sàng thực hiện các biến pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Bản tin Bảo hộ Công dân ngày 18.11 của Bộ Ngoại giao Việt Nam về vụ việc công dân Việt Nam Nguyễn Bình An bị sát hại tại Hàn Quốc cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 18.11, cảnh sát thành phố Yangju, tỉnh Gyeonggi thông báo đã bắt giữ ông Shin Yong-seok với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An. Hiện cảnh sát Yangju đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa cung cấp thêm thông tin.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh, đồng thời trao đổi sơ bộ với gia đình nạn nhân.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương xác minh và sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ gia đình nạn nhân thủ tục giải quyết hậu sự. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin kết quả điều tra và xử lý nghiêm minh theo pháp luật” – bản tin nêu rõ.

Thanh Hà   21/11/2019 

Thông tin mới nhất vụ cô dâu Việt nghi bị chồng sát hại tại Hàn Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông ...

Tích cực cập nhật vụ cháy tàu cá Hàn Quốc khiến 6 thuyền viên Việt mất tích

Về vụ cháy tàu cá trên đảo Jeju của Hàn Quốc khiến 6 thuyền viên Việt Nam hiện mất tích, Người phát ngôn Bộ Ngoại ...

Người dân Hội An trả lại 1,6 tỷ đồng cho du khách Hàn Quốc bỏ quên

Cơ quan chức năng phường Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa tiến hành trao lại số tiền 1,6 tỷ đồng cho ...

 

 

/ laodong.vn