Hàn Quốc có thêm 571 ca nhiễm nCoV

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận có thêm 571 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 2.337 ca.

Hôm nay là ngày thứ 2 Hàn Quốc tiếp tục có số ca nhiễm nCoV mới cao hơn Trung Quốc đại lục. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), trong số 571 ca nhiễm mới có 447 ca ở Daegu, 64 ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Daegu vẫn tiếp tục là ổ dịch nCoV lớn nhất Hàn Quốc với 1.579 ca nhiễm.

Trong đó, khoảng 42% - tức 840 ca nhiễm nCoV là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Chỉ có 1,6% - 33 ca có nguồn lây nhiễm từ nước ngoài.

han quoc co them 571 ca nhiem ncov

Số ca nhiễm nCoV ở hai thành phố lớn nhất của Hàn Quốc là Seoul và Busan tiếp tục tăng lên với 62 ca nhiễm ở Seoul và 65 ca nhiễm ở Busan.

Thủ đô Seoul vẫn được đánh giá là khá an toàn khi cách tâm dịch Deagu khoảng 300km.Tuy nhiên, hôm nay, đã phát hiện một ổ dịch tại bệnh viện của Đại học Công giáo Hàn Quốc Eunpyeong St. Mary. Hiện đã có 13 trong số 62 ca nhiễm bệnh ở Seoul là các nhân viên, bệnh nhân của bệnh viện này và người thân.

Con số nhiễm bệnh tại Seoul có thể tiếp tục tăng lên sau khi một linh mục tại Nhà thờ Myungsung, một trong những nhà thờ lớn nhất tại thành phố này, được xác nhận nhiễm nCoV.

Tại thành phố Busan - thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với 3,5 triệu dân đã có 32 trong số 65 ca nhiễm có liên quan tới một nhà thờ Thiên chúa giáo ở quận Dongnae. Những người này đã tham gia một khóa tu 3 ngày, kết thúc vào ngày 17/2 tại nhà thờ Oncheon, Busan. Hiện chưa rõ nguồn lây bệnh tại đây.

Hôm nay, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Park Yang-woo đã có thư khẩn gửi các nhóm tôn giáo nước này hạn chế mọi hoạt động, tụ tập để ngăn ngừa lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến chiều nay, đã có 52 quốc gia và vùng lãnh thổ có lệnh hạn chế nhập cảnh với công dân Hàn Quốc do lo ngại sự lây lan của virus corona. 

han quoc co them 571 ca nhiem ncov Hàn Quốc kêu gọi giáo phái ngừng tụ tập

Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc kêu gọi các nhóm tôn giáo ngừng các sự kiện và tụ tập đông người khi dịch Covid-19 diễn ...

han quoc co them 571 ca nhiem ncov Daegu "vỡ trận" khi đối phó với Covid-19

Sự thiếu hụt về nhân viên y tế và giường bệnh ở Daegu đang đặt ra sức ép lớn đối với cuộc chiến chống Covid-19 ...

han quoc co them 571 ca nhiem ncov Nhiều quốc gia thắt chặt đi lại với Hàn Quốc để ứng phó dịch COVID-19

Tính đến 28/2, có ít nhất 52 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cấm nhập cảnh hoặc thắt chặt đi lại với Hàn Quốc vì ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống