Hàn Quốc có ca tử vong thứ 12 vì nCoV

Theo thông tin từ Yonhap, Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 161 ca nhiễm mới và có ca tử vong thứ 12 do nhiễm nCoV.

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), số ca nhiễm nCoV tại nước này đã tăng lên 1.146, cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong đó, có tới 80% số ca nhiễm có liên quan tới nhà thờ Shincheonji ở Daegu và bệnh viện Cheongdo. 

Cho tới nay, Hàn Quốc đã ghi nhận 12 ca tử vong vì nhiễm nCoV. Bệnh nhân tử vong trong sáng nay, 26/2, là một người đàn ông 73 tuổi, là một thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. 

Sáng nay, Tòa thị chính thành phố Daegu - ổ dịch lớn nhất của Hàn Quốc đã phải đóng cửa một phần để kiểm dịch sau khi thư ký của phó thị trưởng thành phố Daegu và một đồng nghiệp được xác định nhiễm nCoV. Là người tiếp xúc gần với các bệnh nhân, phó thị trưởng Daegu cũng phải tự cách ly và làm xét nghiệm nCov.

Điều đáng lo ngại là trước đó, ông này đã tham dự một cuộc họp do Tổng thống Moon Jae-in chủ trì về đối phó với dịch Covid-19 tại Daegu và một cuộc gặp mặt các doanh nghiệp nhỏ ở thành phố này. Hiện các phóng viên báo chí tham dự các cuộc họp này cũng đã được yêu cầu tự cách ly.

Cũng trong sáng nay, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) thông báo phát hiện một lính lục quân 23 tuổi nhiễm nCoV tại căn cứ Carroll, nằm cách thành phố Daegu khoảng 20 km về phía bắc. Đây là lính Mỹ tại ngũ đầu tiên nhiễm virus corona tại Hàn Quốc.

Con số nhiễm bệnh tại Hàn Quốc được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi chính quyền tiến hành xét nghiệm khoảng 210.000  tín đồ Tân Thiên Địa ở Daegu - ổ dịch đầu tiên của Hàn Quốc. 

han quoc co ca tu vong thu 12 vi ncov Hong Kong lo sợ số ca nhiễm virus corona tăng, Hàn Quốc oằn mình chống Covid-19

Các nhà khoa học lo ngại số ca nhiễm virus corona tại Hong Kong tăng hơn 1.000, trong khi hầu như tất cả các tỉnh ...

han quoc co ca tu vong thu 12 vi ncov Hàn Quốc công bố trường hợp tử vong thứ 11 là một người nước ngoài

Một bệnh nhân là nam giới người Mông Cổ, 35 tuổi và từng có tiền sử mắc bệnh suy gan, đã tử vong ở một ...

han quoc co ca tu vong thu 12 vi ncov Dừng nhập cảnh người đến hoặc đi qua vùng dịch Covid-19

Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch ở Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh ...

 

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống