Hàn Quốc bắt đầu năm học mới trực tuyến

Từ ngày 9/4, tất cả học sinh Hàn Quốc bắt đầu năm học mới trực tuyến, sau ba lần phải trì hoãn khai giảng do Covid-19.

Ngày 31/3, trong cuộc họp chính phủ về Covid-19, Thủ tướng Chung Sye-kyun nhận xét kỳ học online có thể là lựa chọn khả thi dành cho học sinh, giáo viên nhằm duy trì kế hoạch học tập theo khung thời gian hàng năm.

"Chính phủ sẽ bắt đầu năm học mới từng bước, mở đầu bằng việc chuẩn bị tài khoản trực tuyến và giúp học sinh làm quen với lớp học online", Thủ tướng Chung nói, kêu gọi mỗi học sinh nên có cơ hội sử dụng máy tính và Internet.

Thủ tướng Hàn Quốc cũng dự kiến hoãn kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, được lên kế hoạch vào ngày 19/11, nhưng chưa thông báo thời gian cụ thể.

han quoc bat dau nam hoc moi truc tuyen
Giáo viên một trường tiểu học tại thành phố Sejong, Hàn Quốc, dạy trực tuyến vào ngày 30/3. Ảnh: Yonhap.

Quyết định của Chính phủ làm dấy lên lo ngại từ phía trường học, trung tâm giáo dục về việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, thiết bị kỹ thuật cho các lớp học trực tuyến.

Năm học ở Hàn Quốc chia thành hai học kỳ (từ tháng 3 đến tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau). Sau kỳ nghỉ xuân, học sinh các cấp bắt đầu học kỳ mới từ ngày 2/3. Thời điểm bắt đầu học kỳ I năm nay đã bị trì hoãn ba lần.

Ban đầu, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae thông báo các trường mẫu giáo, phổ thông đóng cửa tới ngày 9/3, lùi một tuần so với kế hoạch. Sau đó, Chính phủ tiếp tục hoãn mở cửa trường học thêm hai tuần, đến 23/3 và hiện đến 6/4.

Đến ngày 30/3, Covid-19 đã lan ra 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 800.000 người nhiễm bệnh và gần 38.000 người chết. Hàn Quốc ghi nhận 9.786 ca nhiễm nCoV, trong đó 162 người tử vong.

Tú Anh (Theo Korea Times)

han quoc bat dau nam hoc moi truc tuyen Hàn Quốc dự kiến cấp gần 5 tỷ USD tiền mặt cho dân

Hàn Quốc xem xét hỗ trợ tiền mặt khẩn cấp cho các gia đình có thu nhập thấp ở nước này, nhằm giảm thiểu tác ...

han quoc bat dau nam hoc moi truc tuyen Hàn Quốc phát hiện ổ dịch mới ở bệnh viện tại Daegu

Hàn Quốc hôm nay xác nhận ổ dịch covid-19 ở bệnh viện Miju, thành phố Daegu.

/ vnexpress.net