Hai thân tín của ông Kim Jong-un bị Mỹ trừng phạt

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với Kim Jong Sik, Ri Pyong Chol - hai quan chức cấp cao trong chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

hai than tin cua ong kim jong un bi my trung phat

Ông Ri Pyong-chol (trái) và Kim Jong-sik (phải). Ảnh: Reuters

Bộ Tài chính Mỹ hôm 26.12 đã đưa các quan chức cấp cao của Triều Tiên Kim Jong Sik, Ri Pyong Chol vào danh sách trừng phạt mới.

Trong lệnh trừng phạt được đề cập đến, Kim Jong Sik là nhân vật chính trong nỗ lực chuyển chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng từ sử dụng nhiên liệu lỏng sang nhiên liệu rắn. Nhân vật thứ hai - Ri Pyong Chol - là quan chức chủ chốt tham gia phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên.

Đây là hai trong số ba nhân vật quyền lực đằng sau chương trình vũ khí của Triều Tiên, thường xuất hiện bên cạnh lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo Reuters công bố hồi tháng 5, Ri Pyong Chol là tướng không quân nghỉ hưu, Kim Jong Sik là một nhà khoa học tên lửa kỳ cựu. Nhân vật thứ ba trong bộ ba thân tín của lãnh đạo Triều Tiên là Jang Chang Ha - người đứng đầu một trung tâm thu mua và phát triển vũ khí.

"Bộ Tài chính đang nhắm mục tiêu các lãnh đạo chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Đây là một phần trong chiến dịch gây sức ép tối đa nhằm cô lập Triều Tiên và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ, các biện pháp trừng phạt tuân thủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tuần trước. Lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an áp dụng các biện pháp trừng phạt mới mạnh mẽ nhất từ trước tới nay với Triều Tiên để ngăn chặn nguồn tài chính phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

hai than tin cua ong kim jong un bi my trung phat Chân dung một người Mỹ \'biết tuốt\' về giới lãnh đạo Triều Tiên

Được biết đến như bách khoa toàn thư về giới lãnh đạo Triều Tiên, Madden có thể dễ dàng đọc một mạch về gia phả ...

hai than tin cua ong kim jong un bi my trung phat Những cánh tay đắc lực của Kim Jong Un

Triều Tiên vừa khuấy đảo dư luận thế giới bằng vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh chưa từng có của ...

/ https://laodong.vn