Hai quan chức Nhà Trắng nghi từ chức vì bất đồng với Trump

Hai quan chức Phòng Quản lý và Ngân sách từ chức sau khi bày tỏ lo ngại về quyết định đóng băng viện trợ Ukraine của Trump.

Một trong hai quan chức "bày tỏ sự thất vọng về quyết định đóng băng viện trợ gây khó hiểu" của Tổng thống Donald Trump trước khi từ chức vào tháng 9, Mark Sandy, nhân viên Phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), đơn vị lớn nhất trong cơ quan điều hành Nhà Trắng, tiết lộ trong cuộc phỏng vấn riêng với Ủy ban Tình báo Hạ viện hồi đầu tháng.

Người còn lại, nhân viên bộ phận pháp lý của OMB, cũng từ chức sau khi đưa ra "ý kiến bất đồng" về việc liệu đóng băng viện trợ cho Ukraine có hợp pháp hay không, theo biên bản ghi lời khai được Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố công bố hôm qua.

Sandy, đồng nghiệp của hai quan chức này, không nói rõ hai người từ chức nắm giữ chức vụ ở cấp độ nào và việc từ chức của họ có liên quan trực tiếp tới quyết định trì hoãn khoản viện trợ của Trump hay không.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về sự việc.

hai quan chuc nha trang nghi tu chuc vi bat dong voi trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia một sự kiện ở bang Pennsylvania, Mỹ, tháng 10/2018. Ảnh: Reuters.

Lời khai của Sandy về cơ quan của ông được tiết lộ sau khin nhiều người nghi ngờ tính hợp pháp trong quyết định đóng băng viện trợ Ukraine của Trump và cho đó là một mối hiểm họa.

Đây là vấn đề trọng tâm trong cuộc điều tra luận tội Trump do Hạ viện Mỹ khởi xướng từ tháng 9, sau khi một người tố giác giấu tên cáo buộc Tổng thống Mỹ hối thúc người đồng cấp Ukraine điều tra cha con Biden trong cuộc điện đàm ngày 25/7.

Một tuần trước cuộc điện đàm, Trump hoãn khoản viện trợ quân sự trị giá gần 400 triệu USD cho Ukraine, làm dấy lên đồn đoán về động cơ của ông chủ Nhà Trắng. Trump khẳng định ông không gây áp lực lên Ukraine, cho rằng ông hoãn viện trợ do lo ngại tham nhũng ở Ukraine và muốn các nước khác cũng phải hỗ trợ Kiev.

Hôm qua, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thông báo mời Trump tới phiên điều trần luận tội đầu tiên của cơ quan này, dự kiến diễn ra vào sáng 4/12.

Nhật Duy (Theo New York Times)

hai quan chuc nha trang nghi tu chuc vi bat dong voi trump Ông Trump chỉ trích gay gắt các chính sách kinh tế của Nhà Trắng trước đây

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12-11 đã lên tiếng chỉ trích gay gắt các chính sách kinh tế của chính quyền Washington trước đây.

hai quan chuc nha trang nghi tu chuc vi bat dong voi trump Nhà Trắng lục đục trong bão luận tội Trump

Một cuộc tranh cãi nổ ra bên trong Nhà Trắng về cách để đánh bại cuộc điều tra luận tội Trump do đảng Dân chủ ...

/ vnexpress.net