Hải Phòng tạm "đóng cửa" tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng từ 20h mùng 4 Tết

Từ 20h ngày 15/2 (mùng 4 Tết Tân Sửu) tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; các công viên, vườn hoa tại Hải Phòng.

Chiều 15/2, sau khi họp với Thủ tướng và làm việc với Sở Y tế, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch bệnhCOVID-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu, từ 20h00’ ngày 15/2 (mùng 4 Tết Tân Sửu) tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; tạm dừng hoạt động đối với tất cả các công viên, vườn hoa tại Hải Phòng.

Đồng thời, thành phố cho học sinh, sinh viên các trường tại Thành phố tiếp tục nghỉ học cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố.

Hải Phòng tạm 'đóng cửa' tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng từ 20h mùng 4 Tết - 1
Từ 20h ngày 15/2 (mùng 4 Tết Tân Sửu) tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; các công viên, vườn hoa tại Hải Phòng. (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo tổ chức thực hiện việc lấy mẫu để xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng, ưu tiên các trường hợp là các thành viên trong gia đình có công dân từ các địa phương có dịch bệnh về thành phố ăn Tết, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và TP Hà Nội.

Chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Hải Phòng, xét nghiệm trước đối với các chuyên gia của các nước dịch bệnh đang bùng phát; Y, bác sỹ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế; các cán bộ y tế, chiến sĩ công an và quân đội đang làm việc tại các chốt kiểm soát của thành phố; Lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch; Công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp; Cán bộ, người lao động tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

Ngoài ra, thành phố khuyến khích mọi công dân chủ động xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của thành phố và tự trả phí xét nghiệm; Chủ các doanh nghiệp có trách nhiệm trả phí xét nghiệm, khi các cơ sở y tế của thành phố tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với các công nhân làm việc ở các nhà máy tại Hải Phòng về các địa phương ăn tết, tạm dừng tiếp nhận các công nhân từ tỉnh Hải Dương.

Đối với các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng, chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Đối với các Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố, cần tăng cường công tác kiểm soát đối với các công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến thành phố, đặc biệt các công dân đến từ tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội.

Trường hợp cần thiết vào thành phố, thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố và phải trả chi phí cách ly. Các chốt kiểm soát tăng cường bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ tại các đường mòn, lối mở trước các Chốt kiểm soát ra vào thành phố, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương; xử phạt nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định phòng chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn.

Tạm giữ 34 thanh niên vượt chốt kiểm soát COVID-19 Tạm giữ 34 thanh niên vượt chốt kiểm soát COVID-19

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đang điều tra, xử lý 34 thanh niên có hành vi vượt chốt kiểm soát dịch COVID-19 từ ...

Hải Phòng dỡ phong tỏa hai bệnh viện Hải Phòng dỡ phong tỏa hai bệnh viện

Từ ngày 9/2, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trở lại hoạt động bình thường sau hơn một tuần bị ...

/ vtc.vn