Hai nữ doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á

Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc Nextrans tại Việt Nam và Mai Hồ, Giám đốc đầu tư Hustle Fund được Forbes chọn vào danh sách 30 Under 30 Asia.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2021, gồm 300 tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Họ được chọn ra từ hơn 2.500 đề cử, được nghiên cứu từ nhà báo và xem xét chặt chẽ bởi chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực.

Theo Forbes, những tài năng này đã kiên trì để tồn tại, thậm chí tiếp tục phát triển doanh nghiệp, thích ứng với những thay đổi do Covid-19 mang lại. Một số người còn dám bắt đầu khởi nghiệp, tìm kiếm cơ hội trong lúc những người khác thấy trở ngại, khủng hoảng.

Năm nay, Việt Nam đóng góp 3 gương mặt trong danh sách này, trong đó có 2 doanh nhân trong lĩnh vực tài chính & đầu tư mạo hiểm là Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm.

Hai nữ doanh nhân Việt lọt top gương mặt trẻ nổi bật châu Á

Mai Hồ (trái) và Lê Hàn Tuệ Lâm.

Mai Hồ, 29 tuổi gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund có trụ sở tại Thung lũng Silicon năm 2020. Trong năm qua, cô đã dẫn dắt các khoản đầu tư vào ứng dụng sách nói Fonos và startup xe máy điện DatBike của Việt Nam. Bên cạnh đó, cô còn quản lý danh mục đầu tư trị giá hàng triệu USD của gia đình vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo.

Nữ doanh nhân này từng nhận học bổng toàn phần của Đại học Westminster College (Mỹ) và theo học ngành tài chính kế toán. Sau khi tốt nghiệp, Mai Hồ đã làm việc tại nhiều quỹ đầu tư tại Mỹ hay chuyên viên phân tích thị trường chứng khoán tại Goldman Sachs.

Còn Lê Hàn Tuệ Lâm năm nay 26 tuổi là Giám đốc quỹ Nextrans tại Việt Nam. Tuệ Lam gia nhập quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc vào năm 2019 với tư cách là giám đốc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu tại Đông Nam Á và Mỹ. Cô cũng từng làm việc tại nền tảng Base.vn và Ngân hàng Citi tại Hà Nội.

Ngoài 2 nữ doanh nhân trên, Việt Nam còn có Châu Bùi góp mặt trong lĩnh vực nghệ thuật. Fashionista 23 tuổi này có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram và gần 2 triệu trên Facebook. Năm ngoái, cô cũng có hợp đồng quảng cáo với Dior và Louis Vuitton.

Trong danh sách "30 Under 30 Asia" năm ngoái, Việt Nam có 7 đại diện, gồm 6 trong lĩnh vực kinh doanh, 1 trong lĩnh vực xã hội.

Anh Tú

10 nữ doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam: Những bóng hồng không hề "mềm yếu" 10 nữ doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam: Những bóng hồng không hề "mềm yếu"

Họ là nữ "thuyền trưởng" chèo lái những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam vượt qua khó khăn để đạt thành quả tốt nhất, trên ...

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được vinh danh nhân vật ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được vinh danh nhân vật ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet, vừa được vinh danh là 1 trong 110 nhân vật có ảnh hưởng nhất tại ...

/ vnexpress.net