Hai khu dân cư ở Sài Gòn bị phong toả

Con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần (quận 8), hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp) bị phong toả, cách ly nhiều hộ vì có người dương tính nCoV.

Trưa 17/3, con hẻm rộng hơn 2 m trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, được công an và lực lượng bảo vệ dân phố phong tỏa các lối. Hàng rào kẽm gai được dựng lên, mọi người bị hạn chế ra vào.

hai khu dan cu o sai gon bi phong toa
Hẻm dẫn vào nhà người phụ nữ trên đường Nguyễn Thị Tần bị phong toả, người dân không được ra vào, chiều 17/3.

Trả lời VnExpress, bà Nguyễn Thị Hồng Biên (Phó giám đốc Trung tâm y tế quận 8) cho biết, khu vực này có người phụ nữ 35 tuổi dương tính Covid-19. Kết quả xét nghiệm do Bệnh viện nhiệt đới TP HCM xác nhận lúc 5h hôm nay.

Chị này đi du lịch Thụy Sỹ với bạn trong một tháng, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 12/3. Trước đó quá cảnh tại Dubai 2 giờ, người bạn bay về Hong Kong. Tại Tân Sơn Nhất chị được anh trai (làm nghề tài xế GrabCar) đón, đưa thẳng về nhà lúc 19h15.

Đến ngày 16/3, chị được người bạn bên Hong Kong thông báo đã nhiễm Covid-19, khuyên đi kiểm tra sức khỏe. Chị báo cho y tế và chính quyền quận 8.

Cơ quan chức năng sau đó đến nhà chị lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào khu cách ly của quận (số 7-9 Dương Bạch Mai). Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly.

9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (gồm 4 người trong gia đình, 3 người phục vụ quán ăn, 2 nhân viên y tế) cũng đã được cách ly tại khu cách ly của quận. 30 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) đang theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Con hẻm nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn trong 14 ngày.

"Bệnh nhân rất nghiêm túc vì tự khai báo tình trạng của mình. Chúng tôi vẫn đang điều tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Ngày mai những người F1, F2 sẽ có kết quả xét nghiệm", bà Biên nói.

hai khu dan cu o sai gon bi phong toa
Cảnh sát và bảo vệ dân phố không cho người ngoài vào hẻm đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước đó, Công an phường 7, quận Gò Vấp, phối hợp lực lượng y tế địa phương dựng rào chắn, phong toả hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lão. Đây là nơi cô gái 27 tuổi nghi bị nhiễm Covid-19. Gia đình cô và 6 hộ xung quanh bị cách ly. Hơn 30 người tiếp xúc gần đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Con hẻm rộng khoảng 3 mét, sâu hun hút, nồng nặc mùi thuốc diệt khuẩn. Tất cả người dân bị hạn chế ra vào.

Theo Công an phường 17, đây chỉ là trường hợp nghi nhiễm ban đầu, phường đã triển khai các biện pháp phòng dịch.

Đến chiều nay, Bộ Y tế chưa công bố thông tin về 2 trường hợp này.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 61 ca Covid-19 trên 13 tỉnh thành; trong đó 16 người đã khỏi, 45 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca còn lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

Riêng TP HCM xác định có 8 ca (3 người đã được chữa khỏi từ tháng trước); 822 người đang giám sát tại các khu cách ly tập trung của thành phố; 434 trường hợp giám sát tại các khu cách ly tập trung của quận, huyện; 482 người cách ly tại nhà.

Hà An - Quốc Thắng

hai khu dan cu o sai gon bi phong toa TPHCM chuẩn bị 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

TPHCM sẽ chuẩn bị 50.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19, đảm bảo xét nghiệm trên diện rộng trong điều kiện dịch bùng phát.

hai khu dan cu o sai gon bi phong toa Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: "1 người nhiễm Covid-19 phải cách ly 280 người"

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết như trên tại cuộc họp trực tuyến triển khai chống dịch Covid-19 giữa lãnh đạo ...

hai khu dan cu o sai gon bi phong toa TPHCM tìm hành khách trên 3 chuyến bay có người nghi mắc Covid-19

TPHCM ra thông báo khẩn tìm hành khách trên 3 chuyến bay TK 162, QH 1521, QH 1524 có người nghi mắc Covid-19.

hai khu dan cu o sai gon bi phong toa TPHCM tạm ngừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí từ ngày 15/3

TPHCM vừa yêu cầu tạm ngừng hoạt động của các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường…

/ vnexpress.net