Hai công dân Mỹ tử vong sau khi bị nhóm tay súng bắt cóc ở Mexico

Hai trong số bốn công dân Mỹ bị nhóm tay súng bắt cóc hôm 3-3 sau khi họ lái xe vào bang Tamaulipas, vùng Đông Bắc Mexico, đã được tìm thấy tử vong, và hai người còn lại sống sót đã trở về Mỹ, các quan chức Mỹ và Mexico ngày 7-3 thông báo.

Ông Americo Villarreal, Thống đốc bang Tamaulipas, bang mà bốn người Mỹ di chuyển từ bang Texas sang, cho biết hai người Mỹ sống sót và hai thi thể đã được lực lượng an ninh Mexico tìm thấy vào sáng 7-3-2023 trong một căn nhà gỗ ở phía Đông Nam thành phố biên giới Matamoros.

Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân hai công dân Mỹ tử vong. Một quan chức Mexico nhận định nhiều khả năng nhóm tay súng đã nhầm bốn công dân Mỹ nêu trên với người khác khi tiến hành vụ bắt cóc.

Trong cuộc họp báo hôm 7-3, Thống đốc Villarreal nói rằng, trong số hai công dân Mỹ sống sót, một người bị vết đạn bắn vào chân nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, trong khi người còn lại là một phụ nữ không bị thương.

Ông cho biết một phụ nữ Mexico, 33 tuổi, cũng thiệt mạng trong vụ bắt cóc, dường như do trúng đạn lạc.

Một nam đối tượng 24 tuổi canh giữ họ tại căn nhà gỗ đã bị bắt giữ tại hiện trường. Trước khi được tìm thấy, bốn công dân Mỹ này đã được chuyển đến loạt địa điểm trong khu vực, bao gồm cả một phòng khám địa phương nhằm đánh lạc hướng lực lượng thực thi pháp luật, Thống đốc Villarreal cho hay.

Hai công dân Mỹ tử vong sau khi bị nhóm tay súng bắt cóc ở Mexico ảnh 1

Cảnh sát Mexico phong tỏa hiện trường vụ thi thể hai công dân Mỹ được tìm thấy

Phát biểu trong một cuộc họp báo trước đó, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador nói: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi để điều này xảy ra ở đất nước Mexico. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, bạn bè của họ, tới người dân Mỹ”.

Các quan chức Mexico cam kết hợp tác với phía Mỹ để tìm ra thủ phạm, nhưng vụ bắt cóc đã làm dấy lên mối lo ngại về bạo lực băng đảng ở Mexico và gây ra phản ứng giận dữ từ một số chính trị gia Mỹ khi họ chỉ trích nỗ lực chống tội phạm của Mexico.

Trước đó, những công dân Mỹ này đã lái chiếc xe tải nhỏ màu trắng mang biển số Bắc Carolina (Mỹ) đến Matamoros (Mexico) vào hôm 3-3. Tại đó, cả 4 người Mỹ đã bị nhóm người có vũ khí nổ súng, rồi đưa lên một chiếc xe khác rời khỏi hiện trường. Một quan chức Mỹ nói rằng, 4 nạn nhân tới Matamoros để làm thủ tục y tế, dựa trên các hóa đơn tìm thấy trong xe.

Danh tính của 4 người Mỹ được xác định là Latavia “Tay” McGee, Shaeed Woodard, Zindell Brown và Eric James Williams. Một quan chức bang Tamaulipas nói rằng, Zindell Brown và Eric James Williams là hai người sống sót và đã trở về Mỹ.

Tổng thống Mexico Lopez Obrador tuyên bố sẽ đưa những kẻ giết người ra trước công lý.

https://www.anninhthudo.vn/hai-cong-dan-my-tu-vong-sau-khi-bi-nhom-tay-sung-bat-coc-o-mexico-post533110.antd

Hoàng Cường / ANTD