'Haaland sẽ đấm bất cứ ai tranh đá penalty'

Đó là phát biểu đầy phấn khích của HLV Pep Guardiola sau khi chứng kiến cậu học trò Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ, ở màn ra mắt Premier League trong màu áo Man City.

Đêm 7-8, Erling Haaland lập cú đúp bàn thắng ngay trong trận ra quân giải Ngoại hạng Anh 2022/23, giúp đương kim vô địch Man City hạ đẹp chủ nhà West Ham 2-0.

Phút 35, từ quả chọc khe của Gundogan, Haaland bứt tốc nhanh như cắt buộc thủ thành Areola phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Man City được hưởng penalty và chính Haaland đầy tự tin ôm bóng đặt lên chấm đá 11m rồi thực hiện thành công, giúp Man xanh dẫn 1-0.

'Haaland sẽ đấm bất cứ ai tranh đá penalty' ảnh 1

Haaland khởi đầu như mơ ở Premier League

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 vào phút 65, nhận đường chọc khe thông minh của De Bruyne, Haaland băng xuống trước khi dứt điểm chìm bằng chân trái sở trường, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Sau trận, Haaland chia sẻ: "Một khởi đầu tốt và đầy hứng khởi. Tôi không có nhiều điều để nói. Dù sao mùa giải mới chỉ bắt đầu và chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Bây giờ đã là gần 30 phút kể từ khi tôi ghi bàn gần nhất, tôi sẽ phải tiếp tục nỗ lực".

 Trong khi đó, HLV Pep Guardiola tỏ ra hài lòng và phấn khích với màn trình diễn của cậu học trò mới: "Đó là một chàng trai phi thường. Một tuần trước, Haaland không thể thích nghi với Premier League. Giờ thì cậu ấy sánh ngang với Henry, Shearer và Ronaldo. Tôi biết cách Haaland vượt qua mọi áp lực. Cậu ấy luôn điềm tĩnh, tập luyện hiệu quả và điều đó được thể hiện trên sân".

"Cách mà Haaland cầm bóng để thực hiện penalty khiến tôi phải thốt lên: Ồ được, tôi thích. Lúc đó nếu có ai dám tranh đá 11m với cậu ấy, tôi nghĩ Haaland sẵn sàng đấm vào mặt người đó. Tôi tin đấy là một dấu hiệu tốt. Muốn trở thành người giỏi nhất, bạn phải tự tin, tham vọng và có chút tàn nhẫn", Pep thêm vào.

https://www.anninhthudo.vn/haaland-se-dam-bat-cu-ai-tranh-da-penalty-post513142.antd

Bình Minh / anninhthudo.vn