Haaland ghi bàn, Man City hòa Newcastle trong trận cầu mưa bàn thắng

Newcastle và Man City chia điểm trong trận đấu có tới 6 bàn thắng được ghi trên sân St James' Park.

Man City đang có phong độ hủy diệt ở Ngoại hạng Anh với 2 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới. Tuy nhiên, Newcastle không phải đối thủ dễ bị đánh bại khi giành 4 điểm và cũng chưa để lọt lưới vòng nào ở chặng khởi đầu mùa giải.

Haaland ghi bàn, Man City hòa Newcastle trong trận cầu mưa bàn thắng - 1

Haaland bị kèm chặt. 

Thầy trò HLV Eddie Howe đã thực sự khiến đối thủ phải ngạc nhiên. Dù nhận bàn thua sớm ở phút thứ 6 sau pha dứt điểm hiểm hóc của Ilkay Gundogan, nhưng Newcastle nhanh chóng lấy lại thế trận khi bủa vây hàng tiền vệ Man City nhờ những bước chạy miệt mài của Calum Wilson hay Allan Saint-Maximin.

Sau khi thủ môn Nick Pope chơi tập trung với 3 pha cứu thua chỉ trong 10 phút, Newcastle bắt đầu đáp trả Man City. Phút 29, Saint-Maximin kiến tạo để Miguel Almiron ghi bàn gỡ hòa cho "Chích chòe". Ban đầu trọng tài từ chối pha lập công khi cho rằng bóng chạm tay, nhưng VAR vào cuộc và xác nhận bàn thắng của Almiron hợp lệ.  

Tận dụng ưu thế tinh thần, Newcastle dồn lên ép sân Man City. Áp lực khủng khiếp từ đội chủ sân St James' Park khiến mành lưới đội khách lần thứ hai phải rung lên.

Haaland ghi bàn, Man City hòa Newcastle trong trận cầu mưa bàn thắng - 2

Newcastle thăng hoa. 

Saint-Maximin tiếp tục trở thành nỗi ác mộng của Man City ở những tình huống đối đầu trực diện. Phút 38, tiền vệ người Pháp đi bóng dũng mãnh rồi chọc khe sang phải cho Joelinton thoát xuống, tỉa bóng về góc gần, nâng tỷ số lên 2-1. 

Sang hiệp 2, Newcastle giảm nhịp độ trận đấu, nhưng vẫn tìm được bàn thắng thứ ba nhờ khoảnh khắc chói sáng của Kieran Trippier. Hậu vệ người Anh vung chân sút phạt đẳng cấp ở phút 54, không cho thủ môn Ederson cơ hội cứu thua.

Dù vậy, Man City đã thể hiện đẳng cấp của đương kim vô địch rất đúng thời điểm. Phút 61, sau nỗ lực đưa bóng vào của Rodri, Erling Haaland chớp thời cơ dứt điểm cực nhanh ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đây là pha lập công thứ ba của Haaland cho Man City sau 3 trận.

3 phút sau, Kevin de Bruyne chói sáng với pha chọc khe sắc bén, giúp Bernardo Silva thoát xuống cân bằng tỷ số 3-3. 

Haaland ghi bàn, Man City hòa Newcastle trong trận cầu mưa bàn thắng - 3

Silva xé lưới Newcastle. 

Man City tấn công trong khoảng thời gian còn lại, nhưng các tiền đạo đều phung phí cơ hội. Riêng Haaland có tới hai lần bỏ lỡ thời cơ khi dứt điểm cận thành thiếu chuẩn xác. Ngoài ra, lối đá pressing cuồng nhiệt của Newcastle cũng giúp chủ nhà giảm được nhịp độ lên bóng của Man City. 

Hòa chung cuộc 3-3, Man City lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu bảng của Arsenal, trong khi Newcastle nối chuỗi bất bại lên con số 3. Đội bóng có biệt danh "Chích chòe" sẽ là cái tên đáng chờ đợi ở mùa giải này.  

Kết quả chung cuộc: Newcastle 3-3 Man City (Gundogan 6', Almiron 29', Joelinton 38', Trippier 54', Haaland 61', Silva 64')

HỒNG NAM / VTC News