Hà Nội: Yêu cầu trường THPT Quang Minh theo dõi, hỗ trợ hai học sinh bị vữa trần lớp học rơi vào người

Trường THPT Quang Minh, Mê Linh cho biết, trưa 6-9, mảnh vữa trần bất ngờ bong tróc, rơi xuống lớp học khiến hai học sinh bị thương nhẹ.

Hà Nội: Yêu cầu trường THPT Quang Minh theo dõi, hỗ trợ hai học sinh bị vữa trần lớp học rơi vào người ảnh 1
 

Mảng vữa hơn 2m vuông rơi xuống một lớp học tại trường THPT Quang Minh, huyện Mê Linh khiến hai học sinh bị thương

Ngày 7-9, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trường THPT Quang Minh (huyện Mê Linh) đã báo cáo Sở này về việc rơi vữa trần rơi xuống học sinh tại một phòng học ngày 6-9.

Theo báo cáo của Trường THPT Quang Minh gửi Sở GD-ĐT Hà Nội, khoảng 13h ngày 6-9, tại phòng học số 13 nhà D của trường, một mảng vữa trần khoảng 2m vuông rơi xuống lớp học.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cho học sinh di chuyển sang phòng học khác. Qua rà soát của nhà trường, có 2 học sinh bị mảng vữa rơi vào người, nhưng không gây thương tích nặng, hiện sức khỏe của 2 học sinh này bình thường.

Bảo vệ của nhà trường đã dỡ hết các mảng vữa còn có nguy cơ rơi xuống, đồng thời rà soát lại toàn bộ phòng học, khắc phục các nguy cơ mất an toàn.

Hiệu trưởng nhà trường cho hay, phòng học này được xây từ năm 2000, do quá cũ nên sau vài trận mưa, trần bị ẩm và bong tróc rơi xuống. Mặc dù nhà trường đã kiểm tra cơ sở vật chất đầu năm học nhưng bất ngờ có sự cố này.

Cũng theo hiệu trưởng nhà trường, đơn vị này đã báo cáo sự việc lên Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh và Sở GD-ĐT Hà Nội, đồng thời cho rà soát lại toàn bộ trần nhà các lớp học để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Trước sự việc này, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu Trường THPT Quang Minh quan tâm thăm hỏi, động viên và ổn định tâm lý học sinh; đồng thời kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị…

Sự việc cũng được Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý với các trường học trên địa bàn thành phố; yêu cầu rà soát kỹ lại một lần nữa toàn bộ các hạng mục, công trình, lớp học đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt là trong thời điểm xảy ra mưa bão, tránh để xảy ra sự việc tương tự.

https://www.anninhthudo.vn/ha-noi-yeu-cau-truong-thpt-quang-minh-theo-doi-ho-tro-hai-hoc-sinh-bi-vua-tran-lop-hoc-roi-vao-nguoi-post516088.antd

Duy Anh / ANTĐ