Hà Nội yêu cầu khách ngồi cách 2 m trong quán cà phê

Chủ quán kinh doanh ăn uống, cà phê giải khát cần giãn cách khách hàng tối thiểu 2 m, hoặc 1m nếu có tấm chắn giữa các vị trí ngồi.

Yêu cầu trên được nêu trong chỉ thị số 7 phòng chống Covid-19 của thành phố Hà Nội, ban hành chiều 28/4.

Đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, cà phê giải khát - là nơi có nguy cơ lây nhiễm trực tiếp cần thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người hoặc giữ khoảng cách tối thiểu 1m và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

ha noi yeu cau khach ngoi cach 2 m trong quan ca phe

Quán cafe trên phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa chiều 28/4. Ảnh: Giang Huy.

Chính quyền thủ đô yêu cầu hàng quán bố trí tấm chắn giữa các vị trí ngồi; không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Thành phố tiếp tục đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ hiệu cắt tóc), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, Internet, nhà hát, rạp chiếu phim.

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết cũng tạm dừng.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thuộc danh mục tạm đình chỉ nêu trên được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí chỗ rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

ha noi yeu cau khach ngoi cach 2 m trong quan ca phe

Các trung tâm thương mại, siêu thị trong nội đô chỉ được mở cửa sau 9h. Ảnh: Ngọc Thành.

Thành phố quy định các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị chỉ được mở cửa sau 9h sáng hàng ngày để hạn chế tiếp xúc, giảm mật độ giao thông tại khu vực đô thị. Quy định này không áp dụng với cửa hàng ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ.

Theo Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung, nếu làm tốt giải pháp trên sẽ giảm khoảng 600.000 đến 800.000 người tham gia giao thông trong giờ cao điểm (từ 6h15 đến 8h30). Thành phố dự kiến thực hiện giải pháp này đến 31/12, sau đó tổng kết, đánh giá tác động đối với việc giãn cách xã hội, giảm ùn tắc giao thông.

Hà Nội từ ngày 15/4 đến nay không phát sinh ca bệnh mới. Tổng số ca bệnh ghi nhận trên địa bàn là 112, trong đó 82 người đã khỏi.

ha noi yeu cau khach ngoi cach 2 m trong quan ca phe Không khí ở Hà Nội trở lại vị trí ô nhiễm nhất thế giới
ha noi yeu cau khach ngoi cach 2 m trong quan ca phe Quán nhậu ở Hà Nội đông nghịt người sau nới lỏng cách ly xã hội
ha noi yeu cau khach ngoi cach 2 m trong quan ca phe Học sinh Hà Nội dự kiến đi học từ ngày 4/5
/ vnexpress.net