Hà Nội xét nghiệm tất cả những người về từ 19 tỉnh phía Nam đang giãn cách

Ngày 19/7, Sở Y tế Hà Nội quyết định tiếp tục rà soát, xét nghiệm những người thuộc nhóm nguy cơ cộng đồng, trong đó có người về từ 19 tỉnh phía Nam đang giãn cách.

Theo quyết định, TP Hà Nội sẽ rà soát, xác minh người về từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và 19 tỉnh đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Thành phố cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, cách ly đủ 14 ngày tại nhà kể từ ngày về Hà Nội.

Từ 19/7 đến 25/7, thành phố rà soát, xác minh và lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 để đánh giá nguy cơ với các trường hợp ho, sốt, chưa có nguyên nhân rõ ràng, nghi ngờ mắc COVID-19, không cần yếu tố dịch tễ, thời gian bắt đầu triệu chứng từ ngày 10/7.

Hà Nội cũng thực hiện lấy mẫu giám sát với người làm nghề lái xe, phụ xe bus, bán vé xe bus trên địa bàn.

Các cơ sở xét nghiệm sử dụng phương pháp xét nghiệm RT-PCR lấy mẫu gộp thực địa hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội hướng dẫn chuyên môn, tổ chức thực hiện và đôn đốc các TTYT quận, huyện, thị xã rà soát và lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm tại cộng đồng.

Tính từ đợt dịch thứ 4, ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 442 trường hợp mắc, trong đó số ca ngoài cộng đồng 261 ca, số người trong khu cách ly là 181. Từ ngày 5/7 đến nay, thành phố ghi nhận 183 ca bệnh, đáng chú ý là 3 ổ dịch mới phát sinh từ ngày 16/7 với số mắc khá cao là 90 Nguyễn Khuyến (34 ca), B8 Tân Mai (16) và 132 Bùi Thị Xuân (14).

/ vtc.vn