Hà Nội và thông điệp chiến thắng ở sân Hàng Đẫy

Câu lạc bộ Hà Nội đã giành chiến thắng quan trọng trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 LS V.League 2020 . Tuy nhiên, “chiến thắng đại dịch COVID-19” mới là thông điệp đội bóng Thủ đô muốn gửi đến người dân cả nước. 

ha noi va thong diep chien thang o san hang day

Thông điệp từ khán đài sân Hàng Đẫy. Ảnh: Thanh Xuân

Những vị khách đặc biệt

Trong số 12.000 khán giả có mặt tại sân Hàng Đẫy tối 6.6 theo dõi trận Hà Nội gặp HAGL, có những vị khách đặc biệt. Đó là Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội, đồng chí Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đồng chí Vương Bích Thắng - Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Quốc Tuấn Phó Chủ tịch VFF…

Những vị khách đặc biệt đã khiến cho trận đấu giữa Hà Nội và HAGL có thêm nhiều ý nghĩa ngày trở lại V.League 2020 sau quãng thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Đồng chí Vương Đình Huệ trực tiếp xuống sân, bắt tay, động viên các cầu thủ trước khi bắt đầu trận đấu. Đấy chính là sự động viên có giá trị lớn về mặt tinh thần với các cầu thủ trước khi bắt đầu một trận đấu quan trọng.

Còn nhớ, tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội diễn ra hôm 22.4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội đã kiểm soát được dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân thủ đô, góp phần vào thành công chung của cả nước trên mặt trận phòng, chống dịch.

Chính những người dân Hà Nội cũng đang chung tay truyền đi những thông điệp ý nghĩa. Để chuẩn bị cho trận cầu tâm điểm này, Ban tổ chức sân đã phát hành 10.000 vé so với sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi của sân Hàng Đẫy. Thông điệp mà Hà Nội muốn truyền tải đến người hâm mộ Thủ đô, đây không chỉ là một trận đấu bóng đá mà còn là sự kiện khẳng định việc cuộc sống đã trở lại sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch COVID-19. Sân Hàng Đẫy đã thực sự mang đến một ngày hội thực sự của người Hà Nội.

“Tự hào Việt Nam chiến thắng đại dịch”

Đó là tấm băngrôn màu đỏ đã được khán giả giăng lên ở khán đài B sân Hàng Đẫy. Đó là thông điệp mà Câu lạc bộ Hà Nội muốn thông qua trận đấu này để gửi đến người dân cả nước. “Hà Nội chiến thắng COVID-19”, bóng đá chính là lĩnh vực có thể truyền đi tốt nhất những điều ý nghĩa này.

Bóng đá và các hoạt động thể thao tại Hà Nội được phép trở lại và đón khán giả chính là điểm nhấn cho sự trở lại cuộc sống bình thường của người dân. Sau khi các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở lại, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã khẳng định, Đảng và Chính phủ đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên chúng ta mới có được những trận đấu mở cửa cho khán giả vào sân...

Sau khi V.League 2020 trở lại, hàng loạt các hãng truyền thông và báo chí quốc tế đã nói đến sự kiện này. Reuters viết: “Hàng nghìn người hâm mộ đã đổ về các sân vận động ở Việt Nam vào ngày 5.6 khi bóng đá đỉnh cao ở nước này trở lại. Nhờ thành công trong việc chống lại sự lây lan của virus corona, họ không cần đến biện pháp giãn cách xã hội hay hạn chế tụ tập đông người”.

Bóng đá trở lại đã là một điều tuyệt vời tại Việt Nam, bóng đá có khán giả thì đó là những giá trị ý nghĩa mà không phải nền bóng đá nào cũng có được, vào thời điểm này. Hà Nội đã vượt qua HAGL với tỉ số 3-0, họ có 3 điểm quan trọng, nhưng chiến thắng lớn hơn chính là thông điệp “chiến thắng COVID-19”.

Sau trận đấu, Huấn luyện viên phó của Hà Nội là Nguyễn Công Tuấn nói rằng: “Tôi gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ Hà Nội đã chơi một trận đấu hay, quả cảm. Lãnh đạo và ban huấn luyện đội tuyển rất hài lòng với kết quả trận đấu. Dù có bàn thắng sớm nhưng các cầu thủ vẫn nỗ lực chiến đấu đến phút cuối cùng.

Dù thắng đậm nhưng trận đấu này không dễ dàng với Hà Nội, cầu thủ phải đổ mồ hôi, mất sức rất nhiều. Có nhiều yếu tố để đem lại một trận đấu hay, tôi nghĩ hôm nay Hà Nội đã chuẩn bị kỹ về đấu pháp, chuyên môn, tâm lý. Khán đài với sự có mặt của rất đông cổ động viên là sự động viên, khích lệ cho cầu thủ hai đội”.

Hà Nội đã tạo ra những giá trị không chỉ đơn thuần trong lĩnh vực thể thao. Mong rằng, những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống sẽ được bắt đầu từ những khán đài văn minh.

Đăng Huỳnh

ha noi va thong diep chien thang o san hang day Video Công Phượng sút xa hiểm hóc tung lưới Hà Nội FC ở Siêu Cup Quốc gia

Công Phượng sút xa hiểm hóc tung lưới Hà Nội FC ở Siêu Cup Quốc gia, mở tỷ số cho TPHCM.

ha noi va thong diep chien thang o san hang day Hà Nội lần đầu đoạt Cup Quốc gia

Hà Nội thắng ngược Quảng Nam 2-1 ở chung kết Cup Quốc gia 2019 trên sân Tam Kỳ nhờ màn trình diễn chói sáng của ...

/ laodong.vn