Hà Nội tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa

Ngày 6/9, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, vừa đề xuất việc tổ chức hoạt động vận tải nhằm bảo đảm các yêu cầu tại Chỉ thị số 20/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng như phương án phân vùng phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố tiếp tục dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng xe ô tô, xe mô tô; dừng hoạt động bến khách ngang sông, đường thủy nội địa (trừ trường hợp phục vụ công tác phòng, chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia).

Đối với việc vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe 2 bánh, xe ô tô vận chuyển công nhân, chuyên gia và xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu đã được cấp mã xác nhận trước ngày 4/9/2021, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề nghị Công an thành phố đề nghị cấp mã xác nhận và giấy đi đường cho hoạt động vận chuyển hàng hóa, công nhân, chuyên gia và phục vụ năm học mới 2021-2022.

Hà Nội: Tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa -0

Xe buýt vận chuyển người dân đi cách ly

Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã nếu có nhu cầu bổ sung, huy động mới phương tiện, người lái phục vụ công tác phòng, chống dịch của đơn vị thì chủ động phối hợp với Công an thành phố đăng ký đối tượng đủ điều kiện hoạt động để được cấp giấy đi đường và mã xác nhận hoặc thẻ nhận diện theo quy định.

Đối với các phương tiện, người lái xe và người điều hành được Sở GTVT Hà Nội sử dụng để vận chuyển công dân đi cách ly, hết thời gian cách ly về địa phương; vận chuyển mẫu sinh phẩm, phục vụ truy vết; xe taxi vận chuyển trong các trường hợp cấp thiết; phục vụ các công trình giao thông trọng điểm, cấp bách; phương tiện dự phòng ứng phó với các cấp độ dịch bệnh và phương tiện của các doanh nghiệp vận tải, bến xe được phép hoạt động hoặc tăng cường phục vụ công tác phòng, chống dịch... Sở sẽ rà soát, tổng hợp danh sách đăng ký đủ điều kiện hoạt động gửi Công an thành phố để được cấp giấy đi đường và mã xác nhận hoặc thẻ nhận diện.

Hà Nội đã cấp trên 20.000 giấy đi đường theo quy định mới Hà Nội đã cấp trên 20.000 giấy đi đường theo quy định mới
Đau đầu xin lại giấy đi đường ở Hà Nội, có doanh nghiệp "bỏ cuộc chơi" Đau đầu xin lại giấy đi đường ở Hà Nội, có doanh nghiệp "bỏ cuộc chơi"
/ cand.com.vn