Hà Nội nghiêm cấm nhận “bồi dưỡng” khi tiêm vaccine phòng COVID-19

TP nghiêm cấm việc thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn TP.

Công văn nêu rõ, qua phản ánh trên phương tiện truyền thông đại chúng, gần đây có tình trạng một số đối tượng lợi dụng tình hình khan hiếm vaccine phòng COVID-19 và sự hiểu biết chưa đầy đủ của một số người dân về các quy định của Nhà nước đối với việc tiêm vaccine phòng COVID-19 để thực hiện hành vi vi phạm, hình thành đường dây tiêm vaccine “dịch vụ” thu lợi bất chính.

“Việc làm này không đúng với chỉ đạo của Bộ Y tế và TP Hà Nội". Để đảm bảo công tác tiêm vaccine đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả, UBND TP yêu cầu Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trên địa bàn TP khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và hoàn toàn miễn phí cho đối tượng tiêm chủng.

Hà Nội nghiêm cấm nhận “bồi dưỡng” khi tiêm vaccine phòng COVID-19

TP cũng nhấn mạnh, nghiêm cấm việc thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thức nào). Các tổ chức, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP.

Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trên địa bàn TP tiếp tục tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng khi được Trung ương phân bổ vaccine, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ, đúng đối tượng, vùng ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và TP.

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong công tác tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn quản lý.

CL

Công an TP Hà Nội nghiên cứu việc cấp và sử dụng giấy đi đường Công an TP Hà Nội nghiên cứu việc cấp và sử dụng giấy đi đường
Thêm 51 ca mắc COVID-19, Hà Nội tìm người đến BV đa khoa Nông nghiệp Thêm 51 ca mắc COVID-19, Hà Nội tìm người đến BV đa khoa Nông nghiệp

/ cand.com.vn