Hà Nội mới cấp được 2 nghìn "xe luồng xanh" vì hệ thống... treo

Trước tình trạng hệ thống cấp "luồng xanh" cho xe chở hàng hóa ra vào Hà Nội thời gian qua nhiều thời điểm bị chậm, thậm chí treo máy khiến doanh nghiệp vận tải phản ứng, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam khắc phục.

ng Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở GTVT nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp vận tải khi thực hiện đăng ký "luồng xanh" trên hệ thống phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam xảy ra tình trạng chạy chậm, thậm chí bị treo máy, nên doanh nghiệp vận tải không nộp được hồ sơ.

Hà Nội mới cấp được 2 nghìn "xe luồng xanh" vì hệ thống... treo

Để giải quyết tình trạng này, đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo đơn vị cung cấp phần mềm kiểm tra, khẩn trương có giải pháp khắc phục. Việc này giúp Sở GTVT Hà Nội triển khai thực hiện cấp mã QR Code cho các phương tiện trên hệ thống "luồng xanh" được nhan chóng, thuận tiện.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, tính đến ngày 25/7, Sở GTVT cho biết, đã nhận được đăng ký cấp luồng xanh của 10.000 xe tải chở hàng vào hoặc đi qua Hà Nội. Số lượng vẫn đang tăng từng giờ.

Tuy nhiên, ngày 25/7 hệ thống mới xử lý được hồ sơ của 2.000 xe (tương đương 20% nhu cầu), nhiều doanh nghiệp vận tải đã đăng ký nhưng chờ đợi lâu, thậm chí nhiều lúc vào tra cứu thông tin còn treo máy.

Phạm Huyền

Mở luồng xanh cho xe tải, cửa ngõ Hà Nội thông thoáng trở lại Mở luồng xanh cho xe tải, cửa ngõ Hà Nội thông thoáng trở lại
Cấm các phương tiện không có nhiệm vụ, không trong diện "luồng xanh" vào Thủ đô Cấm các phương tiện không có nhiệm vụ, không trong diện "luồng xanh" vào Thủ đô

/ cand.com.vn