Hà Nội lại chìm trong sương mù dày đặc

Sáng nay, bầu trời Hà Nội phủ một lớp sương mù trắng đục. Các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội chỉ nhìn thấy 4-5 tầng dưới. Trên nhiều tuyến phố, xe cộ đi lại trên đường phải bật đèn khi di chuyển.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu, di chuyển lệch đông và đới gió đông nam đưa ẩm từ biển vào, hôm nay, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có hiện tượng sương mù ẩm.

ha noi lai chim trong suong mu day dac

Đến 8h sáng, sương mù vẫn bao phủ dày đặc. Ở vùng ven đô, sương giăng kín trên cánh đồng, đứng cách xa 50 m không nhìn thấy nhau. Các phương tiện phải bật đèn vàng, di chuyển chậm. Trong khi đó, ở nội đô, đứng từ các ngôi nhà từ 5 tầng trở lên, người dân không nhìn thấy được mặt đất.

Theo hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức kém, có tới 7/11 điểm có chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) ở mức kém. Chỉ số AQI tại trạm đo trạm tại Đại sứ quán Mỹ là 158, trạm đo Phạm Văn Đồng - 126, trạm tại Hoàn Kiếm - 125.

Theo dự báo, hiện tượng sương mù ẩm sẽ duy trì trong đêm và buổi sáng nay, đến trưa thì giảm dần. Ngày mai, miền Bắc đón một đợt gió mùa mới khiến trời mưa nhỏ, sương sẽ giảm rõ rệt.

ha noi lai chim trong suong mu day dac Mịt mù khắp nơi, không khí Hà Nội ở top 7 ô nhiễm nhất thế giới

Chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục ở mức xấu, chỉ số AQI luôn ở mức trên 150, cùng với đó là sương ...

ha noi lai chim trong suong mu day dac Hà Nội lại mờ mịt vì sương mù

Sáng nay, Hà Nội sương mù dày đặc, tầm nhìn giảm dưới 300 m, các tòa nhà cao tầng chỉ nhìn được từ tầng 1 ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống