Hà Nội lại mờ mịt vì sương mù

Sáng nay, Hà Nội sương mù dày đặc, tầm nhìn giảm dưới 300 m, các tòa nhà cao tầng chỉ nhìn được từ tầng 1 đến 4, phía trên gần như "biến mất". 

Sáng 24/12, tháp Rùa không thể nhìn rõ do sương mù dày. Ảnh: Giang Huy

Sương mù xuất hiện từ đêm qua và đến 7h sáng vẫn dày đặc. Tại vùng ven đô, nơi nhiều cánh đồng, sông hồ, sương giăng kín, đứng cách xa khoảng 100 m không nhìn thấy nhau. Các phương tiện phải bật đèn vàng và di chuyển chậm.

Trong nội đô, những người đi tập thể dục quanh bờ hồ Hoàn Kiếm không thể nhìn rõ tháp rùa giữa hồ. Người đi đường chỉ có thể thấy 4-5 tầng dưới các tòa nhà cao tầng, phía trên bị sương mù che khuất. 

Đến 10h, sương vẫn còn, nhưng mật độ giảm, trời sáng dần lên.

 

Cầu Nhật Tân sáng 24/12. Ảnh: Gia Chính

Sương mù cũng khiến bụi mịn không được khuếch tán, làm chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở trung tâm Hà Nội sáng nay lên 180, mức có hại cho sức khỏe.

Theo cơ quan khí tượng, nguyên nhân gây sương mù ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ là khối không khí lạnh chi phối thời tiết mấy ngày qua đã suy yếu, nhường chỗ cho gió đông nam đưa hơi ẩm từ biển vào. 

Dự báo, tình trạng sương mù ở miền Bắc còn duy trì đêm nay và sáng 25-26/12 ở đồng bằng Bắc Bộ. Đến chiều 26/12, khi gió mùa đông bắc tràn về, hiện tượng này sẽ chấm dứt, chỉ số AQI cũng sẽ được cải thiện.

Xuân Hoa

Nhà cao tầng ở Hà Nội “mất hút” trong sương mù dày đặc
Bắc Bộ tiếp tục rét và có sương mù, vùng núi có băng giá
Bắc Bộ ngày nắng, vùng núi cao có băng giá và sương muối
Sương mù dày đặc bao phủ TP.HCM, nhiều người khó thở
/ vnexpress.net