Hà Nội: Khảo sát tình hình lao động, tiền lương, thu nhập của công nhân

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ khảo sát tình hình lao động, tiền lương, thu nhập, chi tiêu và đời sống của người lao động năm 2023.

Đối tượng khảo sát là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở doanh nghiệp có đông lao động thuộc ngành công nghiệp, dịch vụ trong các loại hình doanh nghiệp (vốn nhà nước, FDI và dân doanh).

Cụ thể, với người lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố lựa chọn 500 người lao động từ 10 doanh nghiệp, phân bổ tại 1 - 2 vùng lương, thuộc các lĩnh vực, ngành nghề có mức tiền lương trung bình và thấp như: Lắp ráp điện, điện tử; Xây dựng, mỗi doanh nghiệp lấy ý kiến 50 người lao động, đảm bảo đủ cơ cấu, giới tính, độ tuổi, vị trí công việc để khảo sát.

Đối với doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ chọn 32 doanh nghiệp phân bổ tại 1 - 2 vùng lương, thuộc các lĩnh vực, ngành nghề có mức tiền lương trung bình và thấp như: chế biến nông lâm thủy sản; dệt may; giày da, giao thông vận tải và dịch vụ - thương mại, lắp ráp điện, điện tử; xây dựng để khảo sát.

Đối với cán bộ Công đoàn, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ chọn 32 cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ sở doanh nghiệp, phân bổ tại 1 - 2 vùng lương, thuộc các lĩnh vực, ngành nghề có mức tiền lương trung bình và thấp.

Nội dung khảo sát tập trung vào tình hình lao động, việc làm, tiền lương, thu nhập của người lao động; tình hình chi tiêu, đời sống của người lao động trong các doanh nghiệp (so sánh giữa thu - chi và tương quan với mức sống tối thiểu…); việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng 2023 và những tác động của việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng.

https://www.anninhthudo.vn/ha-noi-khao-sat-tinh-hinh-lao-dong-tien-luong-thu-nhap-cua-cong-nhan-post535948.antd

P.P / ANTD