Hà Nội huy động hàng trăm taxi dự phòng chở F0 nếu cần thiết

Sở GTVT Hà Nội đề nghị một số hãng taxi như Mai Linh, G7 Taxi, Group Taxi, sẵn sàng dự phòng phương tiện để tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi thuộc Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group đăng ký dự phòng phương tiện, lái xe taxi trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở GTVT Hà Nội, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp, khó lường.

Thực hiện Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tiếp tục giãn cách toàn xã hội và kịp thời xây dựng các kịch bản trong trường hợp cấp bách, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi nói trên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Hà Nội huy động hàng trăm taxi dự phòng chở F0 nếu cần thiết ảnh 1
Sở GTVT Hà Nội huy động hàng trăm taxi tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Cụ thể: Taxi Mai Linh, G7 Taxi và Taxi Group mỗi đơn vị dự phòng từ 100 - 150 xe (trong đó có 50 xe từ trên 5 chỗ đến dưới 9 chỗ).

Đối với xe taxi 5 chỗ sẽ dự phòng để vận chuyển các trường hợp F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ có thể đi lại được.

Đối với xe từ trên 5 chỗ đến dưới 9 chỗ chuẩn bị phương án tháo dỡ ghế để vận chuyển các trường hợp không tự đi được.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho 200 xe taxi Mai Linh hoạt động để vận chuyển người dân đến bệnh viện, trung tâm y tế trong các trường hợp khẩn cấp. Các xe taxi này được cấp mã QR luồng xanh để thuận tiện cho việc phục vụ, hỗ trợ người dân trong các trường hợp như đi bệnh viện, cấp cứu…

Đáng chú ý, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng có những hoạt động kịp thời, đẩy mạnh công tác phòng dịch cho đội ngũ lái xe.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho đội ngũ lái xe, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức tiêm vaccine cho lực lượng lái xe tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội chấp thuận cho 200 xe taxi Mai Linh được hoạt động vận tải Hà Nội chấp thuận cho 200 xe taxi Mai Linh được hoạt động vận tải

Sở GTVT thành phố Hà Nội vừa có chấp thuận phương án tổ chức hoạt động vận tải 200 xe taxi của Công ty TNHH ...

/ anninhthudo.vn