Hà Nội “gật đầu” với hàng không, vẫn “lắc đầu” với đường sắt từ 10/10

Ông Đào Việt Long Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Sở đề xuất với Bộ GTVT mở 2 đường bay từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng từ 10 - 20/10/2021 (giai đoạn 1). Hai đường bay trên sẽ có tần suất một chuyến khứ hồi một ngày.

Với đường sắt, UBND Hà Nội vẫn đề nghị tạm dừng đón trả khách tại ga Hà Nội. "Nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Thủ đô nên việc phục hồi vận tải hành khách phải thận trọng và có phương án, giải pháp và lộ trình rất cụ thể", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nói.

Với sự thống nhất của Hà Nội, Bộ GTVT đã điều chỉnh lại kế hoạch mở 19 đường bay nội địa từ 10/10, thay vì chỉ mở 10 đường bay giữa các địa phương như trước.

Hà Nội:  “Gật đầu” với hàng không, “lắc đầu” với đường sắt từ 10/10 -0

Ảnh: Hà Nội vẫn chưa đồng ý khởi động lại vận tải đường sắt.

Ngay sau khi Bộ GTVT có kế hoạch mới, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng này sẽ nối lại 14 đường bay hai chiều, gồm giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Trong đó, đường bay từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh và chiều ngược lại được khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay, từ Hà Nội lúc 13h và từ Tp Hồ Chí Minh lúc 16h, bằng tàu thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350.

Các đường bay còn lại, mỗi đường bay sẽ có 5 chuyến bay được khai thác trong 11 ngày từ 10/10 đến 20/10. Tổng cộng có 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này. Các chuyến bay sẽ được mở bán khi nhà chức trách cho phép.

Phạm Huyền

Người từ TP.HCM về Hà Nội phải cách ly 7 ngày: Quá ngặt nghèo, ai muốn đến? Người từ TP.HCM về Hà Nội phải cách ly 7 ngày: Quá ngặt nghèo, ai muốn đến?
Hành khách bay từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng về Nội Bài cần điều kiện gì? Hành khách bay từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng về Nội Bài cần điều kiện gì?
/ cand.com.vn