Hà Nội FC – Thanh Hoá: Chờ Quang Hải…

Tối 16/3, Câu lạc bộ Hà Nội sẽ đón tiếp Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu bù vòng 1 V.League 2022. Đây là thời điểm mà đội bóng Thủ đô đang còn mối quan tâm lớn hơn là tương lai Quang Hải…

Dịch COVID-19 khiến Hà Nội đã phải hoãn 3 vòng đấu liên tiếp. Do đó, sau khi vòng 4 V.League 2022 khép lại, đội bóng Thủ đô phải đá bù hai trận gặp Thanh Hoá và sau đó là Viettel.

Trước đó, ở trận đấu khai màn mùa giải 2022 hôm 12/3, Hà Nội chỉ giành được 1 điểm trước TPHCM dù thi đấu trên sân nhà. Đấy là trận đấu mà đội bóng Thủ đô chơi bế tắc. Không những vậy, Văn Kiên còn nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha bóng phạm lỗi với Dương Văn Khoa. Đấy cũng là trận đấu mà Quang Hải đã không được đăng ký thi đấu.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Chun Jae-ho chia sẻ: “Hai ngày trước, Quang Hải gặp vấn đề về lưng, không thể tập luyện nên vắng mặt trong trận đấu này. Còn tôi chưa biết chính xác bao giờ cậu ấy quay trở lại được. Bản thân Quang Hải cũng xác nhận chưa thể trở lại thi đấu”.

Hà Nội FC – Thanh Hoá: Chờ Quang Hải… -0

Quang Hải có thể ra sân trận Hà Nội – Thanh Hoá. Ảnh: HNFC

Còn trên truyền thông, tin tức nói về việc Quang Hải có thể sẽ rời Hà Nội khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn vào ngày 12/4 gây xôn xao dư luận. Thực tế, đến thời điểm hiện tại, cả hai bên vẫn chưa ra được tiếng nói chung. Việc Quang Hải chia tay Hà Nội và ra nước ngoài thi đấu đang được nhắc đến nhiều ngày qua. Và một vấn đề khác được quan tâm hơn chính là chuyện tiền bạc.

Những thông tin về giá trị bản hợp đồng của Quang Hải có thể sẽ “vượt khung” đã được đồn đoán. Mức lương mà Hà Nội đưa ra để “chào” Quang Hải cho bản hợp đồng mới được cho là 300 triệu đồng/tháng. Đó là một con số mà không phải đội bóng nào ở V.League cũng có thể đáp ứng. Thế nhưng đó cũng là cái giá có thể chưa làm hài lòng Quang Hải và người đại diện.

“Cuộc đàm phán thất bại”, đó là tiêu đề của một loạt bài báo đã xuất hiện trong ngày 15/3.Nếu không thể giữ chân Quang Hải, đó có thể sẽ là một thất bại của Hà Nội về mặt hình ảnh và thương hiệu. Và đó được xem là câu chuyện đáng quan tâm hơn trận đấu mà họ sẽ đối đầu Thanh Hoá vào tối 16/3.

Nhìn lại Hà Nội ở trận khởi đầu mùa giải, với việc thiếu vắng của các trụ cột, đội bóng thủ đô dường như chưa sẵn sàng cho tham vọng của mình. Thêm vào đó, những mối lo về câu chuyện liên quan đến Quang Hải cũng sẽ có tác động đến những cầu thủ của đội bóng Thủ đô. Sau Quang Hải, có thể những cái tên khác sẽ ra đi. Đình Trọng cũng là người đã rời Thủ đô trước khi mùa giải này khởi tranh. Huấn luyện viên Park Choong-kyun cũng khăn gói rời Hà Nội khi mùa giải chuẩn bị bắt đầu. Đó là những vấn đề mà những người lãnh đạo đội bóng hiện tại cần phải xử lý vấn đề.

Sự thay đổi là điều tích cực để làm mới.Tuy nhiên, có những sự thay đổi mang đến những dao động về mặt tâm lý thì đáng để xem lại. Những ảnh hưởng của nó sẽ được hiện hữu trong từng trận đấu của đội bóng Thủ đô nếu như không sớm được giải quyết triệt để.

Quang Hải đã trở lại sân tập sau khi Hà Nội tiếp TP Hồ Chí Minh trên sân nhà.Nhưng khả năng ra sân của tiền vệ này trận gặp Thanh Hoá vẫn đang bỏ ngỏ. Những câu chuyện xung quang bản hợp đồng của Quang Hải vẫn đang ồn ào, đó là lý do khiến anh sẽ trở thành tâm điểm của trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, đây là lúc mà Quang Hải cần chứng minh bản lĩnh cũng như sự chuyên nghiệp của mình.

Trước đó, khi Quang Hải vướng vào những ồn ào ngoài sân cỏ vì mạng xã hội, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn trao cơ hội cho anh ra sân. Đó là một cách để tiền vệ này có thể chứng minh sự chuyên nghiệp khi đối diện với áp lực. Thời điểm đó, những khán giả của Hà Nội cũng chờ màn trình diễn của Quang Hải một cách hào hứng.

Nếu vẫn không thể có tiếng nói chung với Hà Nội, Quang Hải sẽ rời Hà Nội sau ngày 12/4. Nhưng điều mà khán giả muốn thấy chính là sự chuyên nghiệp của tiền vệ này đến những phút cuối cùng trong màu áo Hà Nội.Vì thế trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hoá tối nay, người hâm mộ vẫn chờ màn trình diễn của Quang Hải.

Thầy Park nói về việc Quang Hải xuất ngoại

Chiều 15/3, huấn luyện viên Park Hang-seo đã trả lời truyền thông trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Ông thông tin về tình hình nhân sự của tuyển Việt Nam khi bắt đầu buổi phỏng vấn: “Vừa rồi V.League đã đá được vài trận, có vài cầu thủ chấn thương và dính COVID-19 như Tấn Trường, Phan Văn Đức, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng. Tiến Linh cũng bị chấn thương mu bàn chân. Hoàng Đức thì đang không có thể trạng tốt nhất, cả Đức Chiến cũng vậy”.

Đặc biệt ông nhấn mạnh: "Ngày mai sẽ có trận đá bù giữa Hà Nội và Thanh Hóa. Nhưng tôi cũng đang lo không biết sau trận đó thì các cầu thủ Hà Nội có ai bị chấn thương nữa không.Tôi cũng không biết tại sao trong thời gian tập trung đội tuyển lại bố trí lịch đá bù.Trong khi mọi người luôn muốn đội tuyển giành chiến thắng.Tôi cũng không hiểu được".

Huấn luyện viên Park Hang-seo không trả lời khi được hỏi về mục tiêu cụ thể trong trận gặp Oman: "Tôi xin phép không nói về mục tiêu trong trận gặp Oman. Nói ra những không đạt được thì lại bị công kích. Còn gặp đội yếu hay mạnh thì mục tiêu của chúng tôi luôn là thắng. Điều quan trọng nhất khi gặp đối thủ thì toàn đội cũng luôn phải thể hiện tinh thần tốt nhất".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng việc Quang Hải có khả năng ra nước ngoài thi đấu sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam. Ông nói: “Quang Hải ra nước ngoài sẽ ảnh hưởng đến đội tuyển. Làm gì có ai ở vị trí tấn công xuất sắc hơn Quang Hải.Tôi nghĩ VFF sẽ có tham vấn, ý kiến về việc ký hợp đồng của Quang Hải.Tất nhiên đó là việc của VFF chứ không phải việc của tôi”.

Trong tháng 3, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với các đối thủ Oman và Nhật Bản. Trận đấu với Oman sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu với Nhật Bản diễn ra tại sân vận động Saitama (Tokyo) sau đó 5 ngày.

Hưng Hà

Hà Nội FC phải giữ vị thế đàm phán với Quang Hải và người đại diện Hà Nội FC phải giữ vị thế đàm phán với Quang Hải và người đại diện
BLV Quang Huy: "Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản ngay từ bây giờ" BLV Quang Huy: "Quang Hải nên sang Hàn Quốc hoặc Nhật Bản ngay từ bây giờ"

/ cand.com.vn