Hà Nội dừng hoạt động 2 tuyến đường sắt trên cao do bão Yagi

Từ 13h ngày 7/9, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, từ 13h ngày 7/9, cả hai tuyến tàu điện Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Cầu Giấy tạm thời dừng phục vụ hành khách.  Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ra ngoài đường để tránh nguy hiểm do gió lớn, khiến nhiều chuyến tàu điện không có khách.

Thời gian 2 tuyến trên hoạt động trở lại sẽ được thông báo dựa trên tình hình thực tế sau khi bão tan.

Hà Nội dừng hoạt động 2 tuyến đường sắt trên cao do bão Yagi.

Hà Nội dừng hoạt động 2 tuyến đường sắt trên cao do bão Yagi. 

Truớc đó, đơn vị này đề nghị Ban Phòng chống lụt bão của công ty chuẩn bị phương án đón siêu bão Yagi đổ bộ. Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Việc dừng tàu do điều kiện thời tiết đã nằm trong kế hoạch chạy tàu của Hanoi Metro.

Theo phương án vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải ngừng chạy nếu gió vượt quá cấp 8; còni ngưỡng chịu gió của tàu Nhổn - Cầu Giấy là cấp 11.

Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội cũng cho biết, đơn vị đã cho dừng dần các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội. Các chuyến xe đang chở khách sẽ chạy nốt đến điểm cuối trước khi dừng hẳn để tránh bão.

Hiện nay, trên nhiều lộ trình xe buýt đã ghi nhận tình trạng gió to, ngập úng và cây đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện.

https://vtcnews.vn/ha-noi-dung-hoat-dong-2-tuyen-duong-sat-tren-cao-do-bao-yagi-ar894379.html

Minh Tuệ / VTC News